ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หนีตายอลหม่าน อาคารย่านรามคำแหงทรุดตัวขณะรื้อถอน
07 ม.ค. 2562

เมื่อช่วงบ่ายวันที่7ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุอาคารที่กำลังรื้อถอนทรุดตัวบริเวณซอยรามคำแหง51/1เขตบางกะปิกทม.สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว  ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบพบมีผู้บาดเจ็บ2รายก่อนเร่งหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้อีกครั้ง

จากการให้ปากคำคนในพื้นที่ทราบว่า จุดดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมไว้เพื่อทำการรื้อถอนก่อสร้างเป็นปล่องรถไฟใต้ดินสถานีมหาวิทยาลัยรามคำแหง อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยเริ่มมาตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2560 มีการส่งรถแบ็กโฮขนาดเล็กรื้อถอนผนังอาคารด้านหลังตั้งแต่ ธันวาคมแล้ว 
โดยก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็กโฮขนาดใหญ่เพื่อรื้อถอนส่วนที่เหลือซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อวานนี้เป็นวันแรก แล้วได้มีระเบียงแผ่นปูนของชั้น 2 รับแรงกระแทกไม่ไหวหลุดมากระแทกกันสาดถล่มลงมา แม้จะไม่มีการอนุญาตให้เดินฟุตบาทหน้าอาคารและให้ไปเดินไปเดินตรงถนนแทน แต่ก็ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ 1. นางสาวโสภิตา ทองเกิด อายุ 23 และนางสาวนภาพร ศรีบุญเรือง อายุ 54 ปี เป็นประชาชนเดินริมถนนโดนเศษอิฐเศษปูนหล่นใส่ เนื่องจากผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างเดินผ่านบริเวณพอดี ซึ่งตอนนี้ได้นำส่งรพ. และอาการปลอดภัยแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำพยานทุกคน และทางเขตบางกะปิสั่งให้หยุดการดำเนินการรื้อถอนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด พร้อมมีการตรวจสอบว่า การรื้อถอนนั้นทำถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ส่วนการแจ้งข้อหานั้น จะต้องทำสอบปากคำทุกฝ่ายเพื่อหาข้อเท็จจริงแล้วจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองสามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้รับผิดชอบโครงการได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...