ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จับลอบตัดไม้พะยูง
19 ม.ค. 2559

         นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า มีการลักลอบแปรรูปไม้พะยูง อยู่บริเวณ ม. 11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อำเภอศรีราชาวางสายเฝ้าระวังไว้ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ ไปยังจุดดังกล่าว
          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 145/2 ม.11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา พบผู้ลักลอบแปรรูปไม้พะยูง จำนวน 3 คน กำลังแปรรูปอยู่ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี และไม่สามารถจับกุมตัวได้ จากนั้นได้สำรวจสถานที่เกิดเหตุ พบไม้พะยูง จำนวน 46 ท่อนเหลี่ยม รถเข็นไม้ 1 คัน เครื่องปั่นไฟ 1 ตัว เลื่อยโซ่ยนต์ 1 ตัว เลื่อยไฟฟ้า 2 ตัว รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟเอ็กซ์ ทะเบียน งบม 837 ชลบุรี จำนวน 1 คัน จึงได้ทำการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชาดำเนินคดีต่อไป
          นายวรญาณ กล่าวว่า สำหรับการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ อ.ศรีราชา นั้น เกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ได้นิ่งนอนใจ และออกลาดตระเวนตรวจสอบเป็นประจำ นอกจากนั้น ยังได้วางสายชาวบ้านช่วยกันปกป้องดูแลการลักลอบตัดไม้พะยูง อย่างต่อเนื่อง และสามารถจับกุมมาโดยตลอด แต่ในครังนี้จะมีการขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...