ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่เยี่ยม ปชช.ประสบภัย ปาบึก
09 ม.ค. 2562

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราชลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวตำบลเสาธง อำเภอร่อนพิบูลย์ รับฟังปัญหาและความเสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึก พบว่า มีบ้านเรือนเสียหายทั้งหมดกว่า 600 หลัง เสียหายทั้งหลัง 4 หลัง

นายอภิสิทธิ์ ได้เข้าเยี่ยมบ้านของยายสงบ เงินพรม ซึ่งได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเสาธง ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยา เบื้องต้นคาดความเสียหาย ประมาณ 30,000 บาท

หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน บ้านไสเงาะ ต. หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากเขารามโรม ดินถล่มพัดบ้านพัง สะพาน ถนน ชำรุด ได้รับความเสียหาย  ก่อนจะเดินทางไป ต. ขุนทะเล อ. ลานสกา ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่า พายุปาบึก ซัดพังทลายได้รับความเสียหายเช่นกัน

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ถือว่า ได้เดินทางมาให้กำลังใจประชาชนเป็นครั้งที่ 2 หลังเกิดพายุโซนร้อน เพราะยังมีหลายจุดได้รับความเสียหาย ที่ไม่ใช่แค่พื้นที่ติดชายทะเล พร้อมฝากอดีต ส.ส.ในพื้นที่เป็นฝ่ายช่วยประสานงานร่วมกับท้องถิ่นและรัฐบาล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...