ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ เปิดงาน “อาคารศาลาไทย”
15 ม.ค. 2562

รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ เปิดงาน “อาคารศาลาไทย” (Thailand Pavilion) ในงาน “World Expo 2020 Dubai” หวังแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศ

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดตัว “อาคารศาลาไทย” (Thailand Pavilion) ในงาน “World Expo 2020 Dubai” โดยมีนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานฯ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ งานดังกล่าว ถือเป็นงานของประเทศไทย โดยคณะรัฐมนตรีมอบหมาย ให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นเจ้าภาพหลัก โดยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงานดังกล่าว ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 – 10 เมษายน 2564 รวมตลอดระยะเวลาจัดแสดงนิทรรศการทั้งสิ้น 6 เดือน เพื่อแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้ รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศไทยในทุกมิติ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสและเชื่อมโยงประเทศสู่เวทีโลก อีกทั้งยังปฎิรูปประเทศไทยไปสู่เป้าหมายของการเป็นดิจิทัลไทยแลนด์อย่างเต็มรูปแบบ และเป็นเวทีที่ประเทศไทยสามารถประกาศศักยภาพในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาคอาเซียน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...