ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคเพื่อชาติลงพื้นที่หาเสียงเขตบางขุนเทียน
15 ม.ค. 2562

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติลงพื้นที ช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ โดยสอบถามปัญหาประชาชน ในพื้นที่บางขุนเทียน และสมุทรสาคร ย้ำปัญหาหลักตรงกันคือ ปัญหาปากท้องและต้องการเลือกตั้งโดยเร็ว 

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ พร้อมทั้ง นายสุไพรพล ช่วยชู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เขต 25 บางขุนเทียน ได้เดินทางมาที่คลองสรรพสามิต ทางออกปากอ่าวชายทะเลบางขุนเทียน เพื่อลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ชาวบางขุนเทียน 

ดร.รยุศด์ กล่าวว่า วันนี้ตนก็ได้พาว่าที่ผู้สมัคร พรรคเพื่อชาติ เขต 25 บางขุนเทียน มาพบปะ แนะนำตัวกับพี่น้องในพื้นที่ โดย พื้นที่เขตบางขุนเทียนจะพิเศษกว่าพื้นที่อื่นในจังหวัดกรุงเทพมหานครเนื่องจากเป็นพื้นที่ติดทะเล บางจุดก็ถูกน้ำทะเลกัดเซาะ พื้นดินจนหมด ทำให้มีพี่น้องประชาชนบางส่วน มีบ้านพักอาศัยอยู่บนน้ำทะเล ซึ่งในวันนี้เราได้ล่องเรือเลียบคลองออกปากอ่าวเพื่อพบปะพี่น้องที่พักอาศัยอยู่ในทะเล สอบถามถึงปัญหาเพื่อนำมาพัฒนาเป็นนโยบาย

                ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า คำแรกที่พี่น้องถามเราเมื่อเราเข้าไปคุยด้วยคือจะได้เลือกตั้งหรือไม่จะเลื่อนเลือกตั้งไปถึงเมื่อไหร่จะได้เลือกตั้งจริงหรือ ตอนนี้ เดือดร้อนเหลือเกินจากปัญหาปากท้อง กฎหมายที่มาบังคับใช้ กับชาวบ้าน อยากเลือกตั้งเร็วๆ จะได้มีรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาตั้งใจช่วยแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้แทน บ้าง ทั้งนี้เราก็พบว่าพรรคเพื่อชาติเราเป็นพรรคแรกที่ลงพื้นที่เข้าหาพี่น้องประชาชนแถบนี้ ก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

                ด้านนายสุไพรพล กล่าวว่า จากการพูดคุยกับพ่อแม่พี่น้องพบว่า ปัญหาส่วนใหญ่ของพ่อแม่พี่น้อง คือปัญหาด้านสาธารณูปโภค น้ำประปาเพิ่งจะมีใช้ไม่กี่เดือนมานี้ การส่งน้ำมาก็ไม่เสถียรมาบ้างไม่มาบ้าง อีกทั้งมีปัญหาเรื่องปากท้องการทำมาหากินเนื่องจากอาชีพหลักของผู้คนแถบนี้คือการประมงชายฝั่ง ตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้มาบริหาร มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ในลักษณะที่ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมงรายย่อย โดยมิได้คำนึงถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ที่เป็นมาแต่ดั้งเดิม หากพี่น้องดื้อทำก็จะเดือดร้อน แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่มีกิน ปัญหาที่สำคัญอีกอย่างของพี่น้องแถบนี้คือปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะตลิ่ง ทำให้พื้นดินหายไปเรื่อยๆ จึงเกิดคำว่าโฉนดน้ำด้วยพื้นดินที่เคยมีถูกน้ำกัดเซาะไปจนหมด ตนก็จะนำเอาปัญหาที่ได้รับฟังมา นำมาปรับเป็นนโยบายนำเสนอให้กับผู้ใหญ่ในพรรคอีกครั้งหนึ่ง

                จากนั้น ในช่วงเย็น  รองโฆษกพรรคเพื่อชาติก็ได้เดินทางต่อไปช่วย ดร.ปรียานุช ทรงประกอบ เขต 3 สมุทรสาคร ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติเขต 3 จังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ ที่ตลาดนัด บางตะคอย ถนนพระราม 2 จังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน แนะนำตัว รับฟังปัญหา 

                ด้าน ดร.ปรียานุช กล่าวว่า เราเดินพื้นที่มาตลอดเวลาตั้งแต่เปิดตัว ปัญหาเจอทุกวัน จะให้พูดเดือนหนึ่งก็คงไม่หมด คร่าวๆส่วนใหญ่ เป็นเรื่องของปัญหาความยากจน ค้าขายลำบาก สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ โดนพ่อค้าคนกลางผูกขาด กดราคา แต่ก็ต้องขาย ปัญหานี้ยังพบกับสินค้าประเภทผลไม้อีกด้วย ขณะที่เราเดินทั่วพื้นที่เราก็พบปัญหาทุกจุดซึ่งเราก็หวังที่จะได้แก้ปัญหาในทุกจุดเช่นเดียวกัน เมื่อมีประกาศให้มีการเลือกตั้งเมื่อใด ตนจะไปพูดถึงวิธีแก้ปัญหา ในทุกจุดที่มีปัญหานั้นๆ

                ดร. ปรียานุช กล่าวอีกว่า ตลอดการเดินพบปะพี่น้องทุกวัน จะได้รับคำถามเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง ตนก็ได้ตอบพี่น้องไปว่า อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยต้องมีการเลือกตั้ง มิเช่นนั้นประเทศชาติมันไปไม่ได้ ซึ่งหากไม่มีการเลือกตั้งจริง ตนอาจจะเปลี่ยนบทบาทจากนักการเมืองมาเป็นผู้นำเรียกร้องการเลือกตั้งก็ได้ เพราะที่ตนเข้ามาสู่การเมืองก็เพราะต้องการเลือกตั้ง ตนไม่ได้มองว่าตัวเองจะต้องเป็นนักการเมือง หรือส.ส. แต่ตนเป็นนักประชาธิปไตย อย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง เพื่อช่วยเหลือคนรากหญ้า คนยากคนจนให้ได้ ทั้งนี้ สาเหตุที่ตนลงมาเล่นการเมืองเพราะ ตนต้องการเป็นนักพัฒนา ต้องการอยู่ในพื้นที่ที่มีความเจริญ ด้วยความเป็นนักธุรกิจ ในเมื่อตนใช้ทรัพยากรของประเทศ ทำมาหากินมาเยอะแล้ว ตนจึงอยากตอบแทนสังคมที่เราเกิด ที่เราอยู่ จึงเข้ามาสู่การเมือง ในนามของพรรคเพื่อชาติที่มีอุดมการณ์การประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...