ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคประชาธิปัตย์ โต้ "เฉลิม"
15 ม.ค. 2562

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย พาดพิง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยถามนายอภิสิทธิ์ว่า จะตอบคำถามอย่างไรจากการที่คนในพรรคไปร่วมเป่านกหวีดและขึ้นเวทีกับ กปปส. นั้น อยากทบทวนความจำของ ร.ต.อ.เฉลิม จากการที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม เป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเป็นการแก้ไขเพื่อผลประโยชน์ของพรรคเพื่อไทยและคนรอบข้าง ให้ได้เปรียบในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อสู้เพื่อชี้ให้เห็นว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยกฎหมาย และทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งในสภาตลอด 15 วัน 15 คืน ซึ่งต่อมาศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า การขอแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมต่อเนื่องคือ การผลักดันพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมหรือที่เรียกว่า พระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับสุดซอย ซึ่งเสนอโดย ร.ต.อ.เฉลิม ถือเป็นการทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในประเทศไทย เป็นการออกกฎหมายเพื่อให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประโยชน์ในการไม่รับโทษทางการเมือง หรือโทษทางอาญา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า การออกกฎหมายดังกล่าวจะเป็นบรรทัดฐานที่ไม่ดีกับประเทศ จึงได้ร่วมกับประชาชนในการคัดค้าน และประท้วงให้รัฐบาลเห็นว่าการออกกฎหมายไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...