ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อภิสิทธิ์ จี้แก้ปัญหาฝุ่นละออง
15 ม.ค. 2562

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.ว่า ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อยากให้หน่วยงานราชการให้ความรู้แก่ประชาชนให้มาก และมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายในมาตรฐานต่างๆ รวมถึงการกำหนดมาตรการในกรณีที่มีความรุนแรงพิเศษทั้งการก่อสร้าง โรงงาน หรือโรงไฟฟ้าที่มีผลกระทบ

ส่วนนโยบายในระยะยาวต้องมีความชัดเจน ทั้งการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและการพัฒนาในภาคส่วนต่างๆ ที่เป็นปัญหา รวมถึงลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงและกลับมาใช้รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำ รวมถึงการกระจายความเจริญออกไปในพื้นที่รอบนอก กทม.เพื่อลดความแออัดและปัญหาฝุ่นควันที่เกิดขึ้น สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้ ประชาชนไม่รู้ตัวล่วงหน้านั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหาจากสภาพอากาศที่มีผลทำให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นซึ่งรัฐบาลนี้ได้มีการลงนาม ลดก๊าซ รณรงค์และส่งเสริมให้ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และรักษาสิ่งแวดล้อม แต่กลับผลักดันโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ซึ่งเป็นสิ่งที่สวนทางกับที่ตัวเองเคยประกาศไว้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...