ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มอบปลาพระราชทานฯ มอบปลากะตังแห้ง ปลาทูแห้ง
21 ม.ค. 2559

    ให้แก่เยาวชนใน 2 จังหวัดภาคเหนือ ตามโครงการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน
          นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าฯตราด เป็นผู้แทนชาวตราด ส่งมอบปลากะตักแห้ง และปลาทูแห้งพระราชทานให้แก่ นาวาเอกจรัญวีร์ ญาดี เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 ฐานทัพเรือสัตหีบ ศูนย์สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ทัพเรือภาคที่ 1 และผู้แทนกองทัพเรือ เพื่อนำส่งมอบให้แก่สำนักงานโครงการส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อนนำไปมอบให้แก่เยาวชนในสถานศึกษาในพื้นที่ภาคเหนือ
“ตราด” ส่งมอบปลากะตักและปลาทูแห้งพระราชทานให้เยาวชนใน 2 จังหวัดภาคเหนือ สำหรับสิ่งที่มอบในครั้งนี้ ประกอบด้วย ปลากะตัก ,ปลาทู กะปิ,น้ำปลา และเกลือไอโอดีน
          นายสุรพงษ์ อินทรประเสริฐ ประธานกลุ่มสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลจังหวัดตราด กล่าวว่า ปลากะตักแห้ง จำนวน 11,000 กิโลกรัม ปลาทูแห้ง จำนวน 5,000 กิโลกรัม น้ำปลา จำนวน 168 โหล กะปิ จำนวน 2,500 กิโลกรัม และเกลือไอโอดีน จำนวน 5,000 กิโลกรัม ซึ่งกลุ่มชาวประมง และกลุ่มสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลจังหวัดตราด ร่วมกับกลุ่มชาวประมงจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามโครงการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน เป็นปีที่ 20 แล้ว
ต่อมา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้แก่โครงการส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินการต่อ เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่จังหวัดตาก และจังหวัดเชียงใหม่ หรือจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือ ที่ทรงพระราชทานให้ ซึ่งเป็นการช่วยลดการเกิดโรคขาดสารไอโอดีนที่มักพบมากในกลุ่มเยาวชนทางภาคเหนือ เนื่องจากปลากะตักเป็นปลาที่มีสารอาหารทั้งโปรตีน แคลเซียม และไอโอดีนสูง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...