ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
DEPA จับมือ AIS พัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล
24 ม.ค. 2562

นายพันธุ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมเป็นสักขีพยานบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับนวัตกรรมดิจิทัล” ระหว่าง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กับ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN (บริษัทในเครือ AIS) เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 ณ ที่ทำการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ถนนลาดพร้าวซอย 4 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ DEPA และ AIS ร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในทุกๆ ด้าน ประกอบด้วย การร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนา ซึ่งรวบรวมเครื่องมือต่างๆ สำหรับเอื้อให้นักพัฒนาเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทางด้านนวัตกรรมดิจิทัล และส่งเสริมผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเหล่านั้นออกสู่ตลาดได้จริง อีกทั้งยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในด้านการนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ยังพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลใหม่ๆ ในอนาคต รวมไปถึงสนับสนุนเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งในระดับชาติ และระดับนานาชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...