ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธานยุทธศาสตร์ "เพื่อชาติ เผย" ต้องปลุกสำนึกทางการเมือง ไม่ใช่ครอบงำ
29 ม.ค. 2562

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่ายุทธศาสตร์ประชาธิปไตย จะเกิดขึ้นได้ ต้องสร้างมวลชนประชาธิปไตย ด้วยการปลุกจิตสำนึกทางการเมือง ให้ประจักษ์ในปรัชญาแห่งเสรีภาพ

นายอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่ายุทธศาสตร์ประชาธิปไตย จะเกิดขึ้นได้ ต้องสร้างมวลชนประชาธิปไตย ด้วยการปลุกจิตสำนึกทางการเมือง อธิบายประชาธิปไตยจากบริบทและปรากฏการณ์ในปัจจุบัน ถึง สิทธิเสรีภาพทางการเมือง ด้วยหลักการประชาธิปไตย คือ สิทธิสภาพและอำนาจของประชาชน

กระบวนทัศน์ของ คสช คือการครอบครองอำนาจด้วยการครอบงำ และวาทะกรรมที่ย้อนแย้งกับหลักการแห่งสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาค คนละขั้วกับกระบวนทัศน์ประชาธิปไตย คสช ใช้วาทะกรรมที่ย้อนแย้งกับหลักการเป็นยุทธศาสตร์ ใช้พรรคการเมืองเป็นกลยุทธ์ ใข้นักการเมืองเป็นบุคลากรทางยุทธศาสตร์ ส่วนพรรคเพื่อชาติ ใช้มวลชนเป็นพลังทางยุทธศาสตร์ ใช้นักการเมืองเป็นบุคลากรทางยุทธศาสตร์ ใช้พรรคการเมืองดำเนินกลยุทธ์ และยุทธวิธี

ประเทศไทยมีแต่นักต่อสู้แต่ขาดนักปฏิวัติมีแต่นักปฏิบัติแต่ขาดปรัชญานุภาพอที่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลง การที่ปรัชญานุภาพจะเพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลง คือการเสริมศักยภาพทางอุดมการณ์แด่สมาชิกพรรค และบุคลากรของพรรค ให้ประจักษ์ในปรัชญาแห่งเสรีภาพ และ ประยุกต์ด้วยวิธีคิด ความสามารถทางเหตุผล ในการวิพากษ์ วิจารณ์ วิเคราะห์ ได้ด้วยตนเองในนามประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...