ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เอสซีจี ชู “SCG Roof Ventilation Solution – ระบบหลังคาระบายอากาศ” นวัตกรรมระบายความร้อนใต้โถงหลังคา ด้วยลมธรรมชาติ
29 ม.ค. 2562

เอสซีจี นำเสนอนวัตกรรมระบบหลังคาระบายอากาศ "SCG Roof Ventilation Solution" ช่วยระบายความร้อนออกจากใต้โถงหลังคาด้วยลมธรรมชาติ ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า ประหยัดพลังงานตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) หรือการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด สร้างคุณค่าร่วมกับคนรักบ้านให้ได้อยู่อาศัยในบ้านที่ร้อนช้า เย็นนาน อยู่สบายมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยประหยัดพลังงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

นายฎายิน เกียรติกวานกุล Marketing Director-Roof Business ในธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า "สภาพอากาศในปัจจุบันที่ทวีความร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านรู้สึกร้อน อบอ้าว ไม่สบายตัว ต้องเปิดพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศตลอดเวลา สาเหตุหนึ่งมาจากความร้อนที่สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ทุกทิศทาง ทั้งจากหลังคา ผนัง โดยเฉพาะความร้อนที่สะสมอยู่ใต้โถงหลังคาแล้วแผ่รังสีความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน เอสซีจี จึงได้เปิดพัฒนานวัตกรรมระบายความร้อนใต้โถงหลังคาด้วยลมธรรมชาติ โดยไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า "SCG Roof Ventilation Solution - ระบบหลังคาระบายอากาศ เอสซีจี" ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และผสานด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) หรือการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างคุณค่าร่วมกับคนรักบ้านให้ได้อยู่อาศัยในบ้านที่มีความสบาย และมีส่วนร่วมประหยัดพลังงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

ระบบหลังคาระบายอากาศ เอสซีจี มี "ชุดกระเบื้องปล่องระบายอากาศ เอสซีจี" เป็นอุปกรณ์หลักที่มีประสิทธิภาพในการช่วยเพิ่มแรงดูดอากาศ และช่วยระบายความร้อนใต้โถงหลังคาออกสู่ภายนอกได้ดีขึ้น ด้วยการออกแบบนี้ทำให้กระเบื้องปล่องระบายอากาศนี้สามารถใช้คู่กับกระเบื้องหลังคาเซรามิคและคอนกรีต เอสซีจี ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และไม่รั่วซึม วิธีดังที่กล่าวข้างต้นนี้ เป็นอีกหนึ่งในหลายๆ วิธีที่ต้องทำควบคู่กับการป้องกัน และแก้ปัญหาบ้านร้อน อาทิ การทำโถงหลังคาสูง การติดแผ่นสะท้อนความร้อน หรือฉนวนกันร้อน การเลือกสีตัวบ้าน รวมถึงการปลูกต้นไม้รอบบริเวณบ้าน"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...