ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สสปน.จับมือ ททท.หนุนเอกชนจัดงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย
22 ม.ค. 2559

      ระดมบอลลูนจากหลายประเทศจำนวนกว่า 30 ลูก มูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาท จัดแสดงอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยว คาดคนแห่ร่วมงานกว่า 1.2 หมื่นคน เงินสะพัด 200 ล้านบาท
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ และนางสาวสรณ์ฉัตร ไกรนรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ออล อะเบ้าท์อาร์ท จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 9 ประจำปี 2559 ซึ่ง สสปน. และ ททท. ร่วมกันสนับสนุนบริษัท ออล อะเบ้าท์อาร์ท จำกัด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค. 59 ที่มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
          ทั้งนี้ การจัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติเพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยไฮไลต์ของการจัดงานอยู่ที่การจัดแสดงบอลลูนอย่างน้อย 30 ลูกจากหลายประเทศ เช่น เยอรมนี, อังกฤษ, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, สวิตเซอร์แลนด์, สเปน, อินเดีย และไทย เป็นต้น มูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
          นอกจากนี้มีการจัดนิทรรศการศิลปะ, การออกร้านจำหน่ายอาหารจากโรงแรมและร้านชื่อดัง, การแสดงดนตรี รวมทั้งการแสดงแสง สี เสียงของหมู่บอลลูนในยามค่ำคืน ประกอบดนตรีบรรเลงที่แต่งขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเที่ยวชมงานสามารถซื้อบัตรเข้างานได้ในราคาผู้ใหญ่ 200 บาท เด็กนักเรียนอายุ 7-12 ปี ราคา 50 บาท และเด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบเข้าชมงานฟรี ซึ่งตลอดช่วงการจัดงานครั้งนี้ทางผู้จัดงานคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งคนไทยและคนต่างชาติรวมทั้งสิ้นกว่า 12,000 คน และการจัดงานครั้งนี้ยังจะส่งผลให้เกิดรายได้สะพัดจากการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กว่า 200 ล้านบาทด้วย โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานได้ที่ www.thailandballoonfestival.co

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...