ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เด้งฟ้าผ่า! 'อธิบดีกรมข้าว' ตั้ง ‘ประสงค์’ นั่งเก้าอี้แทน
31 ม.ค. 2562

“กฤษฏา" เด้งฟ้าผ่า! "กฤษณพงศ์ ศรีพงษ์พันธุ์กุล" อธิบดีกรมการข้าว เข้ากรุ นั่งผู้ตรวจกระทรวง อ้างเพื่อความเหมาะสม

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 ที่ผ่านมา นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอ(ครม.) ได้แต่งตั้งนายประสงค์ ประไพตระกูล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรฯ ให้ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการข้าว แทนนายกฤษณพงศ์ ศรีพงษ์พันธุ์กุล อธิบดีกรมการข้าว โดยให้นายกฤษณพงศ์ มานั่งตำแหน่งผู้ตรวจราชการ กระทรวงฯ สลับตำแหน่งกับนายประสงค์ ซึ่งการโยกย้ายครั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการปฏิบัติราชการ ซึ่ง นายกฤษณพงศ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการข้าว แทนนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ที่โยกมานั่งปลัดกระทรวงเมื่อเดือน 16 ต.ค.2561

รายงานข่าวจากทำนียบรัฐบาล กล่าวว่า การที่นายกฤษฎา ได้ตัดสินใจโยกย้ายนายกฤษณพงศ์ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมการข้าว เนื่องจาก พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ข้าวที่อยู่ในขั้นตอนคณะกรรมาธิการยกร่างกฏหมาย มีการกำหนดให้ขึ้นทะเบียนเมล็ดพันธุ์ข้าวและต้องมีการรับรองพันธุ์กับกรมการข้าว หากไม่ขึ้นทะเบียนตามกฏหมายกำหนด จะทำให้ผิดกฏหมายและผู้กระทำผิดจะติดคุกทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...