ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
New Holland Agriculture เปิดตัว รถแทรกเตอร์ TT3.50 รุ่นใหม่ล่าสุด
12 ก.พ. 2562

โดยเมื่อเร็วๆนี้ New Holland Agriculture ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ของบริษัทระดับโลกอย่าง CNH Industrial ได้เปิดตัวนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 รถแทรกเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย ในกลุ่ม 50 แรงม้า เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลาย และเพิ่มขึ้นของเกษตรกรได้อย่างตรงใจ นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 มีทั้งความคุ้มค่าและความสามารถรอบด้านในการใช้งานหลากหลายประเภท ซึ่งเหมาะสำหรับการทำงานทั้งในนาข้าวแบบแห้ง และการใช้งานในพื้นที่งานไร่และสวน เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด ปาล์มน้ำมัน ฯลฯ เนื่องจากนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 มีแรงม้าและแรงบิดสูงที่เหมาะกับทั้งงานลากพ่วงและยกผลิตภัณฑ์การเกษตร นอกจากนี้ นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 ยังเหมาะกับการทำงานปศุสัตว์ด้วยระบบการทำงาน PTO แบบอิสระด้วย

นายเอ็มเร่ คาลาซลี่ ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรของ CNH Industrial ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปากีสถาน และญี่ปุ่น ให้ความเห็นว่า ภาคเกษตรกรรมในประเทศไทยมีความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยม และทำให้เกษตรกรมีความต้องการใช้อุปกรณ์อันทันสมัยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นิว ฮอลแลนด์ ตระหนักถึงและให้ความสำคัญกับความต้องการดังกล่าว เราจึงพัฒนารถแทรกเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 ภายใต้ปรัชญาการออกแบบคือ ความคุ้ม”

นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 เป็นรถแทรกเตอร์ที่ออกแบบโดยเกษตรกร เพื่อเกษตรกรอย่างแท้จริง โดยออกแบบและพัฒนาจากการสำรวจและวิจัยตลาดในหลากหลายพื้นที่และการใช้งานจริง พร้อมนำความคิดเห็นจากเกษตรกรมาเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนา ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 ได้รับการออกแบบโดยเกษตรกรเพื่อเกษตรกร ผลลัพธ์ที่ได้คือ นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 รถแทรกเตอร์ โดดเด่นและเหนือกว่ารถแทรกเตอร์ในกลุ่มเดียวกันด้วยสไตล์ที่ทันสมัย พร้อมโครงสร้างที่แข็งแรงทนทาน ความสะดวกสบาย ความยอดเยี่ยมของสมรรถนะที่ถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ไฟหน้าแบบ 'Cat eye'  คือ หนึ่งในความทันสมัยภายใต้แนวคิดด้านการออกแบบที่ยอดเยี่ยมของนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 ไฟหน้าแบบ ‘Cat Eye’ ง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสมกับงานเกษตรกรรม ด้วยไฟแสงสว่างที่ให้แสงกระจายออกกว้างสำหรับการทำงานโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ฝาครอบเครื่องยนต์แบบชิ้นเดียวก็เป็นอีกหนึ่งความยอดเยี่ยมในการออกแบบ ซึ่งเกษตรกรสามารถเปิดปิดได้ง่าย เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษาตามปกติ

เครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ ภายใต้ฝากระโปรงของนิว ฮอลแลนด์ TT 3.50 คือขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลแบบไดเร็คอินเจ็คชั่นที่ทันสมัย ความจุ 2.7 ลิตร ขนาด 3 สูบ ให้กำลัง 49 แรงม้าและแรงบิด 180 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานที่ต้องการกำลังแรงฉุดลากอันทรงประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 ยังมี PTO ที่ให้กำลังสูงถึง 42.4 แรงม้า (31.6 กิโลวัตต์) ให้ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ ระบบส่งกำลังมาตรฐานแบบ 8x2 มีเกียร์เดินหน้า 8 ระดับ และเกียร์ถอยหลังอีก 2 ระดับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในไร่นาส่วนใหญ่ ชุดเกียร์ Synchro Shuttleระบบกล 8x8 ที่เป็นอุปกรณ์เสริมให้เกียร์ถอยหลังเพิ่มอีก 6 ระดับ เหมาะสำหรับรถตัก ใบมีดดันหน้า หรือกิจกรรมการลุยแอ่งโคลน

เกษตรกรจึงมั่นใจได้ว่านิว ฮอลแลนด์ TT3.50 สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีน้ำหนักมากได้หลากหลายประเภท เช่น จานไถ ผาน ชุดจานหลายแผ่น รถเพาะปลูกอ้อย เครื่องปลูกเมล็ดข้าวโพด และเครื่องปลูกมันสำปะหลัง เป็นต้น และสามารถทำงานหนักได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 มีแขนยกสองตัวและปั๊มแยกสำหรับระบบไฮดรอลิกส์และพวงมาลัยเพาเวอร์ สมรรถนะการยก (ทั้งในหมวด I / II) ของนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 คือ 1,800 กิโลกรัม (ขึ้นอยู่กับประเภทและลักษณะการติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง) ซึ่งมากที่สุดในรถแทรกเตอร์กลุ่ม 50 แรงม้า นอกจากนี้ รถแทรกเตอร์รุ่น TT3.50 ยังสามารถใช้อุปกรณ์พิเศษที่สามารถควบคุมผ่านการทำงานของ PTO ให้หมุนย้อนกลับและเพิ่มความเร็วขณะขับขี่ได้

นิว ฮอลแลนด์ TT 3.50 จะช่วยให้งานเกษตรเป็นเรื่องง่ายและสบายขึ้น ด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของห้องโดยสารและที่นั่งที่ออกแบบใหม่ พร้อมระบบกันสะเทือนในตัวและการรองรับพิเศษเพื่อความสบายสูงสุดกับเกษตรกร แพลตฟอร์มกึ่งแบนของรถแทรกเตอร์ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มพื้นที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ เรายังเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงด้วยระบบการควบคุมแบบ Lift-O-matic ทำให้เกษตรกรสามารถควบคุมปรับระดับความสูงของอุปกรณ์ต่อพ่วงตามที่ตั้งไว้ล่วงหน้าได้โดยอัตโนมัติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...