ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สมาร์ทแคมปัส โรงเรียนต้นแบบใช้พลังงานทดแทน
13 ก.พ. 2562

 นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การดำเนินงานของโรงเรียนนานาชาติรักบี้ ประเทศไทย ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการจัดการศึกษาสำหรับเด็กและ

เยาวชนอย่างที่แท้จริง สอดคล้องกับปรัชญาที่ว่า "การศึกษาไม่ใช่เพียงเพื่อการดำรงชีพเท่านั้น แต่ต้องเป็นการศึกษาเพื่อชีวิตด้วย

 (Education for Life)" ดังเช่นที่โรงเรียนนานาชาติรักบี้ ปลูกฝังให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้วิธีการที่จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่าง

รวดเร็ว พร้อมทั้งปลูกฝังการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมให้อยู่ในสายเลือด ด้วยการสอนให้เด็กรู้ว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้

การสอนให้เด็กนึกถึงผู้อื่นพร้อมกับใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคำนึง

ถึงผลกระทบต่าง ๆ ที่จะตามมาหาทำลายสิ่งแวดล้อม ถือเป็นการยกระดับจิตใจ และทำให้เด็กได้เรียนรู้ ใส่ใจผู้อื่น และเติบโตเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์

นางทยา ทีปสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงเรียนนานาชาติรักบี้ ประเทศไทย กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติรักบี้ ประเทศไทย

เปิดทำการเรียนการสอนเมื่อปี 2560 ปัจจุบันได้นำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรเข้ามาใช้ในบริเวณโรงเรียน เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้

พลังงานทางเลือกและพลังงานทดแทน ได้แก่ สกู้ตเตอร์ไฟฟ้า รถตุ๊กๆไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า(EV BUS)โดยมุ่งหวังให้เด็กได้รู้จักการประหยัด

พลังงาน พร้อมทั้งรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถ

เรียนรู้ได้ด้วยการพร่ำสอนหรือบอกกล่าวเท่านั้น แต่เด็กจะต้องได้รับการปลูกฝังให้รักและอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้ ด้วนการมีจิตสำนึกดูแลรักษา

สิ่งแวดล้อม นำการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานมาผนวกเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน ที่สำคัญคือเด็กต้องเรียนรู้ว่าหากเราไม่ดูแลรักษาสิ่ง

แวดล้อมในตอนนี้ ในอนาคตข้างหน้าจะเกิดผลกระทบอย่างไรกับโลกที่เด็กต้องใช้ชีวิตอยู่ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...