ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ก.เกษตรฯ ยืนยันไม่เห็นด้วยใช้สารเคมีทำเกษตรกรรม
21 ก.พ. 2562

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการหารือเพื่อหาแนวทางการดำเนินการเกี่ยวกับวัตถุอันตรายทางการเกษตร (พาราควอต ไกลโฟเซต และคลอร์ไพริฟอส) ร่วมกับผู้บริหารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.)ณ  ห้องประชุม 124 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อเร็วๆ นี้ว่า

การประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้มีความคิดเห็นตรงกันว่า ไม่เห็นด้วยที่ให้มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์มาใช้ในการทำการเกษตรกรรม ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้หาวิธีการ เครื่องมือ หรือวัตถุอื่นๆ และสารบางชนิดเพื่อมาใช้ในการทำเกษตรแทนการใช้สารเคมี โดยที่ประชุมได้มีการเสนอวิธีการและแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน อาทิ การประกาศเขตห้ามจำหน่ายหรือครอบครองสารอันตรายทั้ง 3 ชนิดในบางพื้นที่ เป็นต้น ซึ่งจะนำเสนอให้คณะกรรมการวัตถุอันตรายพิจารณาเพื่อขอความเห็นชอบต่อไป โดยการดำเนินการดังกล่าวจะต้องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินรับทราบด้วย จากนั้นจึงจะประกาศเป็นขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...