ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“ยุงยุทธ” ลงพื้นที่ภาคเหนือขอคะแนนช่วย “ทักษิณ” ผู้สมัครจังหวัดลำพูน ชูนโยบายยกระดับสถานีอนามัย สู่โรงพยาบาลตำบล
27 ก.พ. 2562

         เมื่อเวลา10.00น. ที่ตลาดอุ้ยออน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย นายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่ปราศรัยช่วย นายทักษิณ เรือนแก้วเทวา ผู้สมัคร ส.ส.จ.ลำพูน เขต 2หาเสียง โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัยย่อยจำนวนมาก 

        โดย นายยงยุทธ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า  วันนี้ตนดีใจที่ได้มีโอกาสกลับมาพื้นที่บ้านของตนเอง เพราะที่ผ่านมาตนเคยรับใช้ประชาชนภาคเหนือมาโดยตลอด แม้วันนี้จะมาในฐานะกองเชียร์ แต่ที่มาเพราะพรรคเพื่อชาติ มีหลักการและอุดมการณ์บนหลักการประชาธิปไตย ที่จะสามารถแก้ไขปัญหาและทำให้ประเทศไทยเดินต่อไปได้ ที่สำคัญปัจจุบันพบว่าประเทศไทยมีปัญหาเรื่องโครงสร้างการปกครองที่ผิดเพี้ยน คนรวยก็รวยมากจนจำไม่ได้ว่าตนเองมีทรัพย์สินอะไรบ้าง ส่วนคนจนก็จนมากจนไม่มีอะไรจะกิน ระบบโครงสร้างทุนนิยมทำให้เราต้องวิ่งหาเงิน  เรากลายเป็นกำลังการผลิตของระบบทุนนิยมพรรคเพื่อชาติมีนโยบายยกเลิกการผูกขาดสัมปทานทุกชนิด 

         นอกจากนี้เรายังมีนโยบายยกระดับสถานีอนามัย ให้เป็น โรงพยาบาลตำบล ซึ่งภายในโรงพยาบาลจะมีอุปกรณ์ครบครัน เปรียบเสมือนโรงพยาบาลขนาดเล็ก มีห้องผ่าตัดขนาดเล็ก ห้องเอ็กซเรย์ ที่ใช้เม็ดเงินน้อยกว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำ อีกทั้งจะมีแพทย์ประจำโรงพยาบาลตำบล โดยจะสนับสนุนเด็กเยาวชนในท้องถิ่น ส่งไปเรียนให้กลับมารับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำด้านคุณภาพชีวิต

         ขณะที่ นาย ทักษิณ กล่าวว่าการที่ตนอาสาเข้ามาลงสนามการเมืองครั้งนี้ เพื่อตั้งใจอยากจะมาเปลี่ยนผ่านระบอบประชาธิปไตย เพราะทุกวันนี้ตนเห็นว่าอำนาจเผด็จการครองเมือง การออกกฎหมายต่างๆไม่มีความยุติธรรม ดังนั้นตนมีความตั้งใจอย่างมากที่อยากจะอาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...