ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฝนปนหนาว ผู้ว่าฯสั่งปภ.เตรียมพร้อมอุณหภูมิบนยอดภูลดต่ำสุดอยู่ที่ 12 องศาฯ
25 ม.ค. 2559

       ชาวบ้านต้องก่อไฟผิงทั้งกลางวัน-กลางคืน ผู้ว่าฯ สั่ง ปภ.และหน่วยงานต่างๆ เตรียมพร้อมและสนับสนุนอุปกรณ์กันหนาว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้เดือดร้อน ขณะที่จ.เลยพายุหลงฤดูซัดบ้านเรือนพังหลายสิบหลัง
          ผู้สื่อข่าวรายงานถึง สภาพทั่วไปของจ.หนองบัวลำภู ภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมาลมพายุฝนตกลงมาในบางพื้นที่ อากาศเริ่มเย็นถึงหนาวทั่วทุกอำเภอ อุณหภูมิลดลง เช้าวันนี้บนยอดเทือกเขาภูเขาพานต่ำสุดอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ชาวบ้านในหมู่บ้านภูพานทอง บ้านห้วยทราย ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู หมู่บ้านที่อยู่บนภูเขาเนินสูงเริ่มก่อไฟผิง และนำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกมาสวมใส่ ส่วนเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงต้องการความอบอุ่นอันเนื่องมาจากลมพัดแรงจึงประสบกับความหนาวเย็น จนต้องก่อไฟผิงช่วงกลางคืนและตอนเช้า ในขณะที่ชาวบ้านบางครอบครัวขาดแคลนเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว
          ขณะที่นายพศิน โกมลวิชญ์ ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบเกี่ยวกับภัยหนาวผ่านหอกระจายข่าวในหมู่บ้านและชุมชนเฝ้าเตือนระวังการก่อไฟเพื่อคลายความหนาว รวมถึงการสัญจรไปมาบริเวณที่มีหมอกลงนั้นให้ปฏิบัติตามกฎจราจร พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการช่วยเหลือชาวบ้านให้ทันต่อเหตุการณ์ และหากเกิดสถานการณ์ให้รีบดำเนินการตามขั้นตอนของแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การช่วยเหลือและรายงานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภูต่อไปแล้ว
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ เกิดลมกระโชกแรงทำให้บ้านเรือนประชาชนบ้าน โนนสว่าง หมู่ 6 ต.บ้านเพิ่ม อ.ผาขาว จ.เลย ได้รับความเสียหาย หลังคาสังกะสีเปิดจำนวน 10 หลัง ต้นยางพาราหักโค่นจำนวนหนึ่ง และที่บ้านหนองตานา ต.ท่าช้างคล้อง จำนวน 3 หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ผาขาว นำโดยนายสมควร พระสว่าง นายอำเภอ ผาขาว นายสุพจน์ โภคสมบัติญิติ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครองได้ระดมชาวบ้านในหมู่บ้าน ประชาชนที่ไม่ได้รับผลกระทบช่วยกันสำรวจและซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจุดหนึ่งพายุได้พัดเอาหลังคาบ้านในเขตเทศบาลหนองหิน อ.หนองหิน เสียหายประมาณ 10 หลัง ขณะนี้ทางเทศบาลหนองหินเร่งให้การช่วยเหลือเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...