ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อนาคต ดร.ไพร หลังทิ้งเก้าอี้นายกฯ หาดใหญ่
04 มี.ค. 2562

เป็นเรื่องไม่ธรรมดา กับการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ของ ดร.ไพร พัฒโน อย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยบอกกับทุกคนว่าจะไปลงสมัครเป็น ส.ส. เขต 3 จังหวัด สงขลา ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเหตุว่า นายวิรัตน์กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา เขต 3 สมัยที่แล้วมีปัญหาสุขภาพจึงไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้แต่ข่าวในช่วงสัปดาห์แรกเดือนกุมภาพันธ์ 62 ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะได้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค ปชป.กันแน่ ระหว่าง นายวิรัตน์ กัลยาศิริ, ดร.ไพร พัฒโน และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีต ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว แต่ในท้าย ที่สุดกรรมการสรรหาของพรรคประชาธิปัตย์ก็ยืนยันที่จะส่งนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา ต่อไปคงต้องจับตาอนาคตทางการเมืองของ “ ดร.ไพร พัฒโน” เพราะนับตั้งแต่ตกเป็นข่าวว่า ป.ป.ช.ได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำทุจริตประพฤติมิชอบในบางเรื่อง ตามด้วยข่าวว่า พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีต ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว ออกมาประกาศตัวกับพ่อค้านักธุรกิจในเมืองหาดใหญ่ว่าตนเองจะลงสมัครเป็นนายกเทศมนตรีนคร
หาดใหญ่ แทน ดร.ไพร พัฒโน โดยได้รับการสนับสนุนจากพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น หากว่าคนใดคนหนึ่ง ระหว่าง ดร.ไพร พัฒโน และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ไม่ได้ถูกดันเข้าไปอยู่ในทำเนียบ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อเข้าสู่สนามการเมืองระดับประเทศ เมื่อถึงปลายปี พ.ศ. 2562 เราก็จะได้เห็น ดร.ไพร พัฒโน และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี เปิดศึก แย่งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ในสนามการเมืองท้องถิ่นแน่นอน แต่คราวนี้ ใครกันหนอที่จะได้ใส่เสื้อทีมประชาธิปัตย์?!

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...