ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
SAAM ส่งซิกปี 2562 คาดรายได้เติบโตแข็งแกร่งเดินหน้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่ายอีก 60 MW
05 มี.ค. 2562

เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์” กางแผนธุรกิจปี 2562 เล็งรายได้โตกว่าปีก่อน

พร้อมลุยพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่ายเพิ่มอีก 60 เมกะวัตต์ 
 

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM ผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนอิสระ เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่ารายได้ปี 2562 จะเติบโตกว่าปี 2561 โดยมีแผนที่จะส่งมอบโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลที่บริษัทฯ อยู่ระหว่างพัฒนาให้แก่ลูกค้าจำนวน โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 19.9 เมกะวัตต์ ภายในปลายปี2562

อีกทั้งบริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่ายเพิ่มเติมอีกจำนวน 60 เมกะวัตต์ พร้อมกันนี้กำลังศึกษาโอกาสทางธุรกิจในการเข้าร่วมลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รวมถึงศึกษาโอกาสทางธุรกิจในการเข้าร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่กลุ่มบริษัทฯ ได้พัฒนามา

ปัจจุบันบริษัทฯ ประกอบธุรกิจซึ่งมีรายได้ประจำอย่างต่อเนื่องในระยะยาว (Recurring Income)จากการจัดหาสถานที่ตั้งและให้บริการที่เกี่ยวข้องภายในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และการลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้า รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับในอดีต ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนในระดับต่ำ ที่ 0.50 เท่า ทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสและเข้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคเป็นรายแรกๆ โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในประเทศญี่ปุ่นเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าจำนวน โครงการ เพื่อสนับสนุนรายได้ในอนาคต รวมทั้งยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างศึกษาผ่านบริษัทย่อยอีก บริษัท

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...