ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เครื่องบินเล็กร่อนฉุกเฉินกลางไร่
26 ม.ค. 2559

        ผู้สื่อข่าวรางานว่า มีเครื่อบินเล็กขัดข้องลงฉุกเฉินกลางไร่มันอ.พร้าว จ.เชียงใหม่ฝรั่ง หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต.วารินทร์ เล็นคำ พนักงานสอบสวน สภ.โหล่งขอด รุดไปตรวจสอบ พบมีชาวบ้านพากันมาดูด้วยความตกใจ
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นไร่มันฝรั่งของนายสุพิศ มหาวรรณ์ และนายประพิณ หาญกล้า มีต้นมันสำปะหลัง เสียหายเล็กน้อย จากการพยายามนำเครื่องบินรุ่น RV8 สีแดงเทา ลงจอด ขณะที่นาย Gary Mcnair อายุ 55 ปี สัญชาติแคนาดา นักบินประจำเครื่อง และนาย Martin Clarke อายุ 56 ปี สัญชาติแคนาดา เพื่อนสนิท ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์
          นายเกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.10 น. นักบินชาวแคนาดาขออนุญาตนำเครื่องบินขนาดเล็กรุ่น RV8 ขึ้นบินจากสนามบินนก อ.เมืองลำพูน เส้นทางเชียงดาว แต่ขณะเดินทางกลับได้แจ้งมาที่สถานีควบคุมการบิน เมื่อเวลา 09.55 น. ว่าเครื่องยนต์ขัดข้อง ขอนำเครื่องร่อนลงในพื้นที่ปลอดภัยบริเวณจุดเกิดเหตุ ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 นอติคอล (Nautical) ไมล์ทะเล
          “นักบินมีประวัติเป็นอดีตนักบินโคเรียนแอร์ไลน์ แจ้งว่าเดินทางไปพร้อมเพื่อนชาวแคนาดา 1 คน ซึ่งเครื่องบินรุ่นนี้เป็นเครื่องบินส่วนบุคคล และเป็นที่นิยมของเศรษฐี ปกติก็จะขออนุญาตนำเครื่องขึ้นบินทดสอบบ่อยครั้ง ไม่เคยมีปัญหา แต่ครั้งนี้คงสุดวิสัยจริงๆ จึงต้องนำเครื่องร่อนลงในที่ปลอดภัย”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...