ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP เชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วโลก จับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตสมุนไพรไทย
09 มี.ค. 2562

            กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) นำคณะผู้นำเข้า ผู้ซื้อ โมเดิร์นเทรด และแพลตฟอร์มออนไลน์จากต่างประเทศ 53 บริษัท เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรในช่วงการจัดงาน “มหกรรมสมุนไพรไทยแห่งชาติ” ผลการเจรจาธุรกิจ 377 คู่ เกิดมูลค่าซื้อขายภายในงาน ประมาณ16 ล้านบาท และคาดว่าจะซื้อขายภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท สินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, ยาสมุนไพร, อาหารและเครื่องปรุง, เครื่องสำอาง และ ผลิตภัณฑ์สปา

             “การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 มีเป้าหมายเพื่อขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์สมุนไพร และเพิ่มช่องทางการตลาดสมุนไพรไทยในต่างประเทศ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสมุนไพรไทยเพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาและต่อยอดในการผลิตสินค้าสมุนไพรไทยให้ตรงกับความต้องการในตลาดต่างประเทศ โดยเบื้องต้นมีการนัดหมาย 377 คู่ คาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายภายในงานไม่น้อยกว่า 16 ล้านบาท และภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท”น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว

              ส่วนผู้เข้าร่วมงานไทย ประกอบด้วยกลุ่มผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทยสินค้าสมุนไพรไทย 97 บริษัท โดยรายสำคัญ ได้แก่ อภัยภูเบศร , กิฟฟารีน , เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า , เอยาดา โปรดักส์ , บ้านไอดิน , ลองกานอยด์ , อิงอร , โอปโซพ , ไร่บุญฉลวย , วาตะโพ , บวรเวชสมุนไพรไทย , เมคเซนท์ อโรมาเธอราปี ,โอสปา , บลูมมิ่งสปา , สมุนไพรหัวใจทอง , ทรอปิคานา , กนกวรรณ ฟู้ด , ฟรุ๊ตจี้ และวาลาไทยฟู้ด เป็นต้น

               นอกจากนี้ ในวันที่ 7 มีนาคม 2562 กรมฯ ยังได้นำคณะผู้นำเข้า ผู้ซื้อ เดินทางไปเยี่ยมชมสถานประกอบการ  ณ Giffarine Skyline Laboratory and Health Care Co., Ltd. (ปทุมธานี) เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพการผลิตของไทย และจะได้มั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าไทยต่อไปในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...