ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“นักบินตุ้ย” ลุยโค้งสุดท้ายยึด”ลาดกระบัง”
12 มี.ค. 2562

ไหว้ชาวบ้าน/เข้าชุมชน/ตัวจริงมาเอง 

“นักบินตุ้ย” ลุยโค้งสุดท้ายยึด”ลาดกระบัง”

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากพื้นที่เขตลาดกระบัง ว่าในช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับพื้นที่เลือกตั้งที่18  เขตลาดกระบัง ของกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ดุเดือดมาก ผู้สมัครส.ส.ทุกพรรคต่างเร่งหาเสียงกันอย่างหนัก โดยเฉพาะนักการเมืองหน้าใหม่ที่ต้องสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเองและให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตัดสินใจกาลงคะแนนให้นั้นไม่มีใครตอบได้ ในขณะเดียวกันพรรคการเมืองที่เคยผูกขาดอยู่ในพื้นที่มานานก็ชักไม่แน่ใจแล้วเช่นกัน เพราะประชาชนมีการตัดสินใจใหม่ไม่ยึดกับคนเดิมๆที่ไม่เคยลงพื้นที่แก้ปัญหาที่น่าตกใจคือไม่เคยเห็นตัวเป็นๆของคนที่ประชาชนตัดสินใจเลือกเขามา

ดังนั้นสีสันของการเร่งหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย จึงคึกคักและได้บรรยากาศของความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำงานให้ประชาชนอย่างชัดเจน มีผู้สมัครส.ส. หน้าใหม่แกะกล่อง พรรคการเมืองหนึ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง และเข้าถึงประชาชนอย่างมากในเวลานี้ ดูจะเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่จะนำพาไปสู่ทางรอดในการแก้ปัญหาต่างๆของพื้นที่และประเทศได้ พรรคการเมืองที่พูดถึงคือพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งมีนายชัชวาลย์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน หัวหน้าพรรค  ได้ส่งผู้สมัครของพรรค คือ น.ต. ปุญณัฐส์ นำพา  หรือ ชาวบ้านเรียกติดปากกันแล้วเวลานี้ว่า”กัปตันตุ้ย” หมายเลข5 ลงสู้ในพื้นที่เขตลาดกระบัง ที่ถือว่าเป็นเสมือนหัวใจของกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว

กัปตันตุ้ย บอกว่าประชาชนคือผู้ตัดสินและคือเสียงสวรรค์ ไม่มีอย่างอื่น ผมเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ จะต้องลงพื้นที่ทุกซอกซอยในเขตลาดกระบังเพื่อไปพบประชาชน จะไปบอกกับทุกคนว่า คนนี้จะเข้ามาทำหน้าที่แทนประชาชน เพราะประชาชนได้มาบอกปัญหาว่าเกิดอะไรขึ้นในพื้นที่ชุมชนตัวเอง นั่นหมายความว่า เป็นสัญญาประชาคมผูกพันที่เขาต้องการตัวแทนมาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

เท่าที่สอบถามและสำรวจกลยุทธิ์การหาเสียงในพื้นที่ลาดกระบัง พบว่า”กัปตันตุ้ย”เพียงคนเดียว ที่หาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เดินไปพบชาวบ้านทุกพื้นที่ ทุกชุมชน หรือแทบจะทุกครอบครัวเลยก็ว่าได้ จะแดดร้อน มืดค่ำ เพียงใดขอให้ได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้านที่เขากำลังรอคอยการแก้ปัญหา จากการสัมภาษณ์ชาวบ้านในเคหะชุมชนร่มเกล้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แทบจะไม่มีผู้สมัครส.ส.คนไหนเลยที่เดินเท่าเข้าไปพบชาวบ้านในทุกชุมชน มีแต่ กัปตันตุ้ย เบอร์5 ของพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่เข้าหาชาวบ้านอย่างตั้งใจ ไม่ว่า ชุมชนโซน 10 โซน 7,9 ,12  โซนหลังคาแดง ที่สำคัญเอื้ออาทรร่มเกล้า หรือพื้นที่อื่นๆที่ได้รับทราบข้อมูล อาทิ ชุมชนหลังวัดลานบุญ หมู่บ้านทรัพย์เจริญ ชุมชนวัดสุทธาโภชน์ วัดพลมณี ฯลฯ

ภาพที่อยู่กับชาวบ้าน ชุมชน จึงมีสีสันที่แตกต่างกันไป ได้แก่ เคาะประตูบ้าน ปีนตึก ขึ้นบันได พบผู้สูงอายุ พ่อค้า แม่ค้า เด็กๆที่คอยต้อนรับในแทบทุกชุมชน  ฯลฯ นั่นคือสัญญาที่เขารอคอย เพื่อที่จะกลับมาช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ตามสัญญาใจ

เป็นคนเดียวที่แต่งเครื่องแบบนักบินเดินเท้าไปหาชาวบ้านทุกวัน ตัวจริงเสียงจริง ที่ชาวบ้านสัมผัสได้

หากย้อนดูประวัติน.ต.ปุญณัฐส์ นำพาหรือกัปตันตุ้ย คนนี้ แม้ว่าอาชีพเป็นกัปตันเครื่องบินมากว่า30ปี แต่สัมผัสความรู้สึกชาวบ้านได้ดีเพราะตนเองก็มาจากพื้นฐานของครอบครัวที่ลำบากยากจนต่อสู้ชีวิตมาก่อน ตั้งแต่อยู่ในสลัมชุมชน ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพด้วยการต่อยมวย ขายไอติมแท่ง  ขายพวงมาลัย วิ่งรับส่งของและอีกหลายอย่าง แต่สิ่งสำคัญคือการศึกษาที่นำพาชีวิตมาถึงทุกวันนี้ได้ การหันหลังให้กับอาชีพตัวเองที่รัก เพื่อหันหน้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้นก็มีความสำคัญกว่าและยิ่งกว่านั้นคือการตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังรอคอย

กัปตันตุ้ย พร้อมแล้วที่จะลงมาจาก “ท้องฟ้า” ลงสู่”ท้องถิ่น”ชุมชน เพื่อที่จะ”นำพา” ความเป็นอยู่การดำรงชีวิตไปสู่ความ “คงอุดม” ตามนโยบายชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทนั่นเอง

               

               

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...