ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กรณ์ แจง สมคิด การสนับสนุนหัวหน้าพรรคตัวเองเป็นนายกฯ คือหลักสากล
14 มี.ค. 2562

        นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุคส่วนตัว Korn Chatikavanij ชี้แจงถึงกรณีที่ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ ในเชิงบิดเบือนและไม่เป็นธรรมกับพรรค โดยนายกรณ์ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนของพรรคปชป. ต่อประเด็นเรื่องการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งแน่นอนมีทั้งคนที่ถูกใจและไม่ถูกใจ แต่ตนถือว่าเป็นสิทธิและหน้าที่ของพรรคที่จะแสดงจุดยืนทางอุดมการณ์ เพื่อให้ประชาชนไม่สับสนต่อความคิดและความตั้งใจของพรรค ทั้งนี้ การที่พรรคการเมืองมีความซื่อตรงในการแสดงจุดยืน ไม่เพียงพยายามพูดเพื่อเอาใจทุกคนไปวันๆ แต่มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะชอบในจุดยืนนั้นหรือไม่ เราก็เคารพความเห็นต่างเสมอ

       “ผมอยากจะเรียน ดร.สมคิดครับว่า บังเอิญวันเดียวกันกับที่ท่านได้กล่าวหาพรรคเรา ผมได้ไปพบกับนักลงทุนต่างชาติ และไปพร้อมกับตัวแทนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และท่านหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เราได้ผลัดกันพูดถึงนโยบายของแต่ละพรรค และตอบคำถามเกี่ยวกับจุดยืนของแต่ละพรรค ซึ่งการแสดงจุดยืนว่าพรรคการเมืองสนับสนุนหัวหน้าพรรคตนเอง และไม่สนับสนุนหัวหน้าพรรคของพรรคคู่แข่ง เป็นเรื่องปกติในโลกสากล ผมจึงไม่เห็นว่ามีใครตระหนกตกใจแต่อย่างใด” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ 

        นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังบอกด้วยว่า ถ้าเปรียบกับคำถามที่ตนได้รับจากนักลงทุนต่างชาติเมื่อวานนี้ (13 มีนาคม) เขาเห็นว่าความกังวลสูงสุดทางการเมืองที่เขามีกลับเป็นผลของการใช้เสียง 250 เสียงของวุฒิสภาที่ คสช.เป็นผู้แต่งตั้ง หากมีการเลือกสวนทางกับเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏร เพราะการสืบทอดในทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตยจะทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคมได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...