ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ศาลพิพากษา เปรมชัย จำคุก 16 เดือน ล่าสุด ได้ประกันแล้ว !
19 มี.ค. 2562

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดพิพากษาคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา

โดยล่าสุดศาลมีคำพิพากษา ว่า ให้ลงโทษ นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ในข้อหา ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทพ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา

รวมจำคุก นายเปรมชัย 16 เดือน โดยศาลยกฟ้องข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าไว้ในความคุ้มครอง (เสือดำ)

นอกจากนี้ศาลยังสั่งให้จำเลยที่ 1 และที่ 4 ร่วมกันชำระค่าเสียหาย จำนวน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.61 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง

ล่าสุด ผู้พิพากษาหัวหน้าจังหวัดทองผาภูมิ พิจารณาคำร้องประกอบพฤติการณ์แล้วเห็นว่า ระหว่างการพิจรรณาคดีจำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ประกันจำเลยที่ 1,2 คนละ 400,000 บาท และจำเลยที่ 4 จำนวน 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...