ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
หมัดเด็ด "กัปตันตุ้ย" ชู "ลาดกระบังโมเดล" ทำทันที
22 มี.ค. 2562

การเลือกตั้งส.ส. กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว พื้นที่18 เขตลาดกระบัง ทุกพรรคการเมืองเร่งระดมเสบียงกรังทุกอย่างเท่าที่มีลงหาเสียงกันเต็มที่ พรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งกำลังมาแรงในพื้นที่คือ น.ต.ปุญณัฐส์ นำพา หรือกัปตันตุ้ย หมายเลข5 ก็เร่งเดินพบหาชาวบ้านเคาะประตูทุกบ้าน ชาวบ้านจำชื่อได้กันทุกคนแล้ว โค้งสุดท้ายของกัปตันตุ้ย สร้างประวัติศาสตร์ไว้ให้ชาวบ้านลาดกระบังได้จดจำ นั่นคือ ล่องเรือคลองประเวศบุรีรมย์ ระยะทาง46กิโลเมตร เพื่อไปพบชาวบ้านสองริมฝั่งคลอง

และโค้งสุดท้ายปล่อยหมัดเด็ดให้พี่น้องชาวลาดกระบังได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิต การดำรงชีวิตความเป็นอยู่ตลอดจนสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นในทันที เพราะชูนโยบาย ทำทันที ได้แก่จัดตั้งธนาคารขยะในทุกชุมชุม จ้างเจ้าหน้าที่ธนาคารขยะจากคนในชุมชน ก่อให้เกิดรายได้ที่แน่นอน ขยะแห้งกำจัดเองด้วยระบบปิด ไม่ส่งมลภาวะแก่ชุมชนนั้น ๆ  ขยะเปียกแปลงเป็นปุ๋ยอินทรย์ ปุ๋ยหมักกลับออกไปขายให้แก่คนในบริเวณชายขอบเขตลาดกระบัง หรือพื้นที่ทำไร่ ทำนา เพื่อลดต้นทุนจากการใช้ปุ๋ย จะสร้างรายได้เพิ่ม เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ เชื่อมโยงพื้นที่ระหว่างในชุมชน กับรอบนอก ให้เป็น “ลาดกระบังโมเดล"

 

ประสานงานกับมหาวิทยาลัยในเขตลาดกระบัง หรือใกล้เคียงเช่นมหาวิทยาลัยสุวรรณภูมิ. หรือเทคโนพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง เปิดหลักสูตรช่างช่อมเครื่องบิน ระดับ ป.ตรี ทั้งหลักสูตรแบบ 4 ปี ไม่เกิน 147 หน่วยกิต และต่อเนื่อง 2 ปี ที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อให้ลูกหลานชาวลาดกระบังได้จบออกมาทำงานดีๆ มีรายได้สูงๆ ส่งไปให้สายการบิน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นการสร้างแรงงานฝีมือระดับสูงที่ทั่วโลกขากแคลน ตอบสนองนโยบายพรรคเน้นทักษะ เป็นการสร้าง และนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย และสร้างชื่อเสียง เพราะอดีตคนไทยนั้นเก่ง เคยสร้างเครื่องบินใช้ได้เองมาก่อนด้วยซ้ำ ตั้งแต่เมื่อเริ่มกิจการการบินในประเทศไทย โดยจัดให้มีโควต้ารับพิเศษ คัดเด็กวัยรุ่นที่เป็นคนดี คนตั้งใจให้ได้เรียนในเขตลาดกระบัง ไม่ต้องเดินทางไปไกลบ้าน และจบมามีงานทำทันที แก้ปัญหาการตกงาน 

 

แก้ปัญหาจราจร ที่ค้างคามาจากการเวนคืนพื้นที่ แต่ยังไม่ก่อสร้างถนน บริเวณปากทางเข้า ม. เทคโนพระจอมเกล้าฯ ตลาดหัวตะเข้ ทำให้รถติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน  ส่วนในแขวงคลองสองต้นนุ่น มีการจัดระบบการเดินรถ การจอดรถใหม่ ด้วยการจัดสรรพื้นที่จอดไม่ให้กีดขวางการจราจร นำพื้นที่ว่างบางเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน เปิดให้เข้าจอดโดยไม่เสียเงิน แล้วสร้างพื้นที่ค้าขาดให้เป็นระเบียบ ใกล้เคียง ไม่ต้องเดินไกล ทุกชุมชนจะมีตลาดกลาง ในชุมชน ให้คนมารวมกันค้าขาย ดูแลความสะดวก และความสะอาดได้ง่าย ปรับปรุงพื้นถนน ท่อระบายน้ำข้างถนนและป้ายสัญญาณจราจร เครื่องหมายต่าง ๆ ให้ชัดเจน รถใหญ่ในบางพื้นที่ต้องขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้มีที่จอดที่ชัดเจน ไม่เกะกะรถเล็ก 

 

พัฒนา และฟื้นคืนชีวิตให้แก่คลองประเวศบุรีรมย์ ให้กลับมาสะอาด จัดการปักตบชะวาให้มาเป็นปุ๋ย และนำมาทำเครื่องสาน สร้างรายได้ ผุดแหล่งท่องเที่ยวตลอดริมคลอง ให้คนไทย และต่างประเทศได้มาท่องเที่ยว พักผ่อน หย่อนใจ จัดสรรงบประมาณทำเขื่อนมาตรฐานตลอดสองข้างทางหลักของคลองประเวศฯ ที่ผ่านย่านชุมชน น้ำเสียจากบ้านเรือนตามริมคลองต้องส่งผ่านบ่อพัก บ่อกำจัดเชื้อโรค ก่อนส่งลงคลอง 

 

เด็กไทยต้องเรียนฟรีจนถึงระดับอาชีวะ จบ ป. ตรีอายุ 18 ปี เด็กที่ทุพพลภาพ แบะให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา ทุกคนเรียนฟรี จนจบ ป.ตรี 

 

ปรับปรุง แบะเพิ่มเติมพื้นที่สันทนาการ และการออกกำลังกายให้สะอาด ปลอดภัย มีไฟฟ้า ส่องสว่าง

 

จัดตั้งตำรวจชุมชน ดูแลความปลอดภัยในชุมชน ท้องถิ่นตัวเอง ให้เป็นข้านาชการท้องถิ่น ดูแลปัญหายาเสพติด ลักขโมย กล้องวงจรปิดต้องมี และใช้ได้ในทุกชุมชน ยาเสพติดต้องหมดไปจากพื้นที่เขตลาดกระบัง หาอาชีพให้คนเคยขายยา มีงานทำ 

 

งานก่อสร้าง ในพื้นที่เขตลาดกระบัง ต้องพิจารณาจ้างให้มีแรงงานเป็นคนลาดกระบังในพื้นที่นั้นไม่น้อยกว่า 35 % ก่อนเสมอ หากไม่พอจึงจะจ้างแรงงานนอกพื้นที่เข้ามา หรือใช้แรงงานต่างด้าวทีหลัง 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...