ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกแห่โชว์นวัตกรรมระบบราง งาน RAIL Asia Expo 2019 ที่มักกะสัน
26 มี.ค. 2562

RAIL Asia Expo 2019 จะจัดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค. นี้ ที่สถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน คาดพีคสุดๆ บริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลกแห่โชว์นวัตกรรมระบบรางจากทั้งยุโรป เอเชียและ อเมริกา ตลอดจนผู้ประกอบการจากประเทศไทย ทั้งภาครัฐและเอกชน ตอบรับร่วมงานอย่างคึกคัก เตรียมพบโซลูชั่นสุดล้ำด้านงานระบบกลศาสตร์และไฟฟ้า สำหรับระบบรางในเอเชีย

ในงานจัดปาฐกถาพิเศษจากรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม โดยคาดมีผู้ร่วมงานกว่ามากว่าพันราย RAIL Asia Expo 2019 จับตางานครั้งนี้ โอกาสทองรวม ผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และคู่ค้าจากทั่วทุกภูมิภาคเจาะตลาดรถไฟฟ้าเอเชีย และปรับกลยุทธ์ ตอบรับนโยบายรัฐบาล ปี 2020 – 2021 จัดตั้งโรงงานผลิต+ประกอบรถไฟ รถไฟฟ้า ในประเทศ ลดต้นทุนนำเข้า 10 เท่าจาก70,000ล้าน ตั้งเป้า3โรงงานผลิตสูงกว่า 900 ตู้/ปีส่งออกสู่ประเทศ CLMV

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบราง เพื่อพัฒนาและขยายขีดความสามารถของประเทศ รวมถึงให้ระบบรางเป็นตัวเชื่อมการเดินทางแบบไร้รอยต่อในประเทศไทย และระหว่างประเทศไทยกับประเทศในภูมิภาคอาเซียน ดังนั้นงาน RAIL Asia Expo 2019 ที่จะจัดขึ้น เป็นแหล่งรวมเทคโนโลยีใหม่ ผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และคู่ค้าจากทั่วทุกภูมิภาค เสมือนเป็นเวทีระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจ การพัฒนา และเครือข่ายในเครือข่ายในอุตสาหกรรมระบบราง ตลอดจน โปรแกรมสัมมนา จากผู้เชียวชาญและตัวแทนผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างวงกว้าง รวมหารือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อตอบรับกับ ปรับโฉม การขนส่งระบบรางอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...