ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.คมนาคม กล่าวปาฐกถา “Thai – UK Infrastructure Workshop”
26 มี.ค. 2562

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวปาฐกถาในการประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “Thai – UK Infrastructure Workshop” โดยมี Ms.Margaret Tongue อัครราชทูต รักษาการแทนเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย Mr.Richard Porter ที่ปรึกษาการพาณิชย์ของสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้การต้อนรับ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้แก่ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร การรถไฟแห่งประเทศไทย และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เข้าร่วม ในวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 13.20 น. ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินงานพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง รวมถึงแนวคิดและนวัตกรรมต่างๆ ของสหราชอาณาจักร ที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมต่อประเทศไทย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศไทย เนื่องจากสหราชอาณาจักรมีปริมาณการจราจรในเมืองหนาแน่นเช่นเดียวกับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล แต่สามารถบริหารจัดการการคมนาคมขนส่งสาธารณะได้ดี มีประสิทธิภาพ โดยกระทรวงคมนาคมได้หารือร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำประสบการณ์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของสหราชอาณาจักรมาปรับใช้และเปิดโอกาสในการร่วมลงทุนกับภาคเอกชนของสหราชอาณาจักรที่ประกอบธุรกิจในประเทศไทยต่อไป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ได้กล่าวถึงการดำเนินงานของกระทรวงฯ ตามนโยบายรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและการปรับปรุงประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่งของประเทศ ประกอบด้วย 1. การพัฒนาประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่ง มุ่งเน้นการเชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อ 2. การคมนาคมขนส่งต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยสูงสุด 3. การคมนาคมเพื่อคนทั้งมวล และ 4. การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...