ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 2 หน่วย จ.ขอนแก่น
04 เม.ย. 2562

นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แถลงถึงผลการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมมีมติพิจารณาให้มีการจัดการนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง และจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด 6 หน่วยเลือกตั้ง และยุติการตรวจสอบ 4 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งการนับคะแนนใหม่ จะเกิดขึ้นใน จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง หลังเกิดกรณีผลการเลือกตั้งนับคะแนนไม่ตรงกับผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งและจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน คือหน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง และหน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ที่ 5 ตำบลม่วงหวานอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

ส่วนเขตเลือกตั้งที่สั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ มีจำนวน 6 หน่วยเลือกตั้ง คือจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ,จังหวัดยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ,จังหวัดเพชรบูรณ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 12, จังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 และกรุงเทพฯ ในเขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ โดยสาเหตุที่จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพราะหาสาเหตุของผู้มาใช้สิทธิ์และจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ตรงกัน ไม่ได้

ส่วนเรื่องที่สั่งยุติการตรวจสอบ คือ จ.เชียงราย เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ,จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ,จังหวัดสระแก้ว เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 และจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 18 โดยการสั่งให้ยุติการตรวจสอบนี้ เพราะหาสาเหตุจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ตรงกับผลการนับคะแนนได้ ส่วนกรณีความชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการคำนวนสูตรส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกันของคณะกรรมการการเลือกตั้งซึ่งยังไม่มีความชัดเจนใดๆ ออกมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...