ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“ฉัตรชัย ศิริไล” เต็ง 1 เอ็มดี ธอส. (คนใหม่)
01 ก.พ. 2559

การสรรหา กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) คนใหม่ เพื่อให้เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธอส.ที่หมดวาระการดำรงค์ตำแหน่ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 58 ที่ผ่านมา ยืดเยื้อมานานหลายเดือน จนถึงกับต้องประกาศรับสมัครผู้ที่ประสงค์จะเข้ามาเป็นเอ็มดี ธอส.ใหม่ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 58 และมีผู้สมัคร จำนวน 5 ราย ได้แก่

1. นายธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน อาวุโส

2. นายนิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ กรรมการและรักษาการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)

3. นายคงเดชา ชัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์)

4. นายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการ ธอส.

5. นายวิกิต ขจรณรงค์วณิช รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานการเงินและบัญชี ธอส.

รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า คณะกรรมการสรรหา ซึ่งมี นายกุลิส สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธาน ได้มีมติให้เสนอชื่อ นายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการ ธอส. ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) คนใหม่ โดยได้นำเสนอรายชื่อพร้อมรายละเอียดของผู้สมัครที่ได้คะแนนอันดับ 1 อันดับ 2 รวมถึงคนอื่นๆ  ให้คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งมี นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล เป็นประธาน เพื่อพิจารณาเห็นชอบ หลังจากที่การประชุมบอร์ดใหญ่ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 59 ได้เลื่อนการพิจารณะในเรื่องนี้ออกไป ด้วยเหตุผลบางประการ

ทั้งนี้ หากที่ประชุมบอร์ดใหญ่ ธอส.ให้ความเห็นชอบแล้ว สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จะเจรจาเรื่องเงินเดือน ก่อนนำเสนอให้กระทรวงการคลังเห็นชอบ และนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณารับทราบ ต่อไป

สำหรับ นายฉัตรชัย ศิริไล เต็ง 1 ดี ธอส.คนใหม่ ปัจจุบันมีอายุ 45 ปี

จบปริญญาตรี จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (สถิติศาสตร์) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จบปริญญาโท Master of Computer Science Syracuse University, New York, USA

Securitization : The royal Bank of Scotland, Japan

International Housing Finance Program : Wharton school, University of Pennsylvania

นอกจากนี้ยังได้ผ่านโครงการฝึกอบรมผู้บริหารระดับสูง : เคมบิตจ์-ธรรมศาสตร์, หลักสูตรบริหารการเปลี่ยนแปลง, หลักสูตรการบริหารความเสี่ยง และหลักสูตรด้านการกำกับกิจการที่ดี

เคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารองค์กร ธอส. จากนั้นขยับไปนั่งในตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการสินเชื่อ และรักษาการรองกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์, รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานสินเชื่อ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิเคราะห์สินเชื่อ ธอส. รวมทั้งยังเคยนั่งบริหารงานในตำแหน่งกรรมการบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...