ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP เผย “ขมิ้น” สมุนไพรที่ต้องจับตามองในปี 62
09 เม.ย. 2562

น.ส.อุษาศรี เขียวระยับ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า รายงานด้านการตลาดเรื่อง HerbalGram Herb Market Report ฉบับล่าสุด 
ที่จัดทำโดย 
American Botanical Council ได้ระบุว่า ขมิ้น หรือ Turmeric (Curcuma longa) เป็นสมุนไพรที่น่าจับตามองในปี 2562 เพราะขมิ้นยังเป็นกระแสนิยมในตลาดสหรัฐอเมริกา มีการนำขมิ้นไปใช้เป็นวัตถุดิบหรือส่วนผสมในอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท Gaia Herbs ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกในช่องทาง Natural Channel มีสำนักงานตั้งอยู่ที่รัฐนอร์ท แคโรไลนา ได้ให้ข้อมูลกับทางทีมงาน HerbalGram Herb Market Report ว่า สินค้าขายดีอันดับ 1 ของบริษัท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Turmeric Boost Uplift powder and Golden Milk ซึ่งนำไปผสมเป็นเครื่องดื่ม โดยผู้บริโภคเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชนิดนี้เพื่อใช้เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ยังพบว่าในสหรัฐอเมริกา มีผู้ประกอบการที่ลงทุนปลูกขมิ้นด้วยตนเอง ปัจจุบันมีฟาร์มปลูกขมิ้นแบบอินทรีย์และขิง ที่รัฐฮาวาย แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะส่งออกขมิ้นเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ทั้งในรูปแบบขมิ้นสด ขมิ้นสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์จากขมิ้น 

 

<p class="x_MsoNormal" style="-webkit-font-smoothing: antialiased; color: rgb(33, 33, 33); font-family: " leelawadee="" ui="" web",="" "kmer="" ui",="" "segoe="" -apple-system,="" blinkmacsystemfont,="" roboto,="" "helvetica="" neue",="" sans-serif;="" text-align:="" justify;="" text-indent:="" 36pt;="" margin:="" 0cm="" 10pt;="" line-height:="" 16.8667px;="" font-size:="" 11pt;"="">ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์www.ditp.go.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...