ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"จุรินทร์" นำทีมแถลงมีหลักฐานการนับคะแนนยืนยันผู้สมัคร ปชป. นครปฐม ชนะเลือกตั้ง
29 เม.ย. 2562

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า จากการที่ตั้งตัวแทนเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ในกระดานนับทั้งหมด 61 กระดาน 245 หน่วย รวมทั้งตนเองและทีมงานได้ไปสังเกตการณ์ตั้งแต่ต้น มีข้อมูลยืนยันว่า พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งโดยได้คะแนนรวม 35,711 คะแนน และ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ได้ 35,707 คะแนน มีคะแนนห่างกัน 4 คะแนน ซึ่งทั้งหมดนี้สำนักงานเลขาธิการพรรคได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานเป็นภาพถ่าย และมีลายเซ็นกำกับ ดังนั้นเรียกร้องให้ กกต. เร่งประกาศผลอย่างเป็นทางการ

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องไปยัง กกต. ให้ประกาศรับรอง เพราะจากหลักฐานที่รวบรวมมามีลายเซ็นกำกับจากแต่ละกระดานมารวมกัน และได้มีการทบทวนหลายครั้ง พบว่า ผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้ง รวมทั้งผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ได้โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับผลรวมคะแนนที่ตรงกัน แต่อาจจะเกิดความผิดพลาดประการใดที่มีการให้สัมภาษณ์ของ กกต. บางคนระบุว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ แพ้ 62 คะแนน ดังนั้น พรรคจึงขอเรียกร้องให้ กกต. ประกาศรับรองผลโดยเร็ว หากยังยืนยันตามที่ กกต. ให้สัมภาษณ์จะต้องมีคนรับผิดชอบในเรื่องนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...