ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อค้าแม่ค้าเขมรกว่าครึ่งพัน ฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์ตลาดโรงเกลือ-มีเจ็บ 6 นาย
03 ก.พ. 2559

ร.ต.ท.วิญญู ปัญญาวีรพร ร้อยเวร สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ ได้รับแจ้งจากกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่าถูกพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือ เข้าทำร้ายและทุบรถจนเสียหาย จึงรีบแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  เมื่อเวลา10.30 น. วันที่ 3 ก.พ.  และรีบเข้าไปยังที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากชาวกัมพูชากว่า 500 คน ฮือกันล้อมรถอีซุซุ มิวเซเว่น ทะเบียน ฎห 3816 กรุงเทพฯ  จึงรีบประสานฝ่ายทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ส่งกำลังทหารเข้ามาช่วยระงับเหตุ เพราะกลัวเรื่องบานปลาย ผู้สื่อข่าวสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า กลุ่มชายดังกล่าวอ้างว่าเป็นดีเอสไอได้เข้ามายึดเอาข้าวของภายในร้านของชาวกัมพูชาขึ้นรถ 6 ล้อไปจำนวนมาก ทำให้ชาวกัมพูชาโกรธแค้นฮือกันเข้ารุมประชาทัณฑ์กลุ่มชายดังกล่าว จนต้องไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สภ.คลองลึก 
    เจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ รวม 6 คน ประกอบด้วยพ.ต.ต.สนทวีย์ จัยสิน อายุ 42 ปี  ร.ต.ท. โสรัจ กลิ่นภิรมย์  อายุ 39 ปี นายกิตติคม คงสมโภชย์  อายุ 45 ปี นายกอบคุณ กลิ่นภิรมย์ 39 ปี น.ส.ณัฐกานต์ พงษ์พิริยะ อายุ 37 ปี และ น.ส.พรทิพย์ เชาววนิชย์ อายุ 49 ปี แพทย์ได้ทำบาดแผลให้และให้กับไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ พลตรีสุริยา ปาวรีย์ ผู้บัญชาการมณฑล ทหารบกที่ 19 ได้เรียกเข้าพบที่ค่ายทหารแล้ว
      เบื้องต้นได้สอบถามสาเหตุที่ทำให้พ่อค้าชาวกัมพูชาเดือดและโกรธแค้น ด้วยเนื่องมาจากปัจจุบันตลาดโรงเกลือซบเซาอย่างหนักจนแทบจะกลายเป็นตลาดร้างอยู่แล้ว    

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...