ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP ดันผู้ประกอบการธุรกิจรับจัดงานบุกตลาดมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย
08 พ.ค. 2562

              นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สาธารณรัฐอินเดียเป็นหนึ่งในประเทศของภูมิภาคเอเชียที่มีความเสรีด้านการค้าและการลงทุน เป็นตลาดที่มีศักยภาพและการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง ผู้ประกอบการธุรกิจบริหารการจัดงานของไทยให้ความสนใจตลาดอินเดียเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการธุรกิจบริหารการจัดงานของไทยในการแสวงหาคู่ค้าและพันธมิตรในการจัดงานแสดงสินค้านิทรรศการและการจัดงานเทศกาลต่างๆ จากการที่ผู้ประกอบการไทยมีความสามารถในด้านการจัดงานที่โดดเด่นและเชี่ยวชาญในระดับภูมิภาคอาเซียน ทำให้ธุรกิจบริการสาขานี้เป็นที่ต้องการในตลาดอินเดีย

            กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  ได้วางยุทธศาสตร์ในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลาง การจัดงานและกิจกรรมทางธุรกิจของภูมิภาค ส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการติดต่อธุรกิจและพัฒนาศักยภาพของประเทศในการจัดงานที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างความประทับใจ  โดยมุ่งเน้นการหาพันธมิตรทางธุรกิจ (Partner) ในต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการไทย และจัดคณะผู้แทนการค้าเพื่อเจรจาธุรกิจกับตลาดเป้าหมายประกอบด้วย ประเทศจีน อินเดีย และอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจในกลุ่ม CLMV ส่งผลให้ประชากรมีกำลังซื้อมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยดึงดูดให้กลุ่มประเทศนี้เป็นเป้าหมายในการทำตลาดและการลงทุนโดยในปี 2562 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ บูรณาการร่วมกับสมาคมการแสดงสินค้าไทย (TEA) ดำเนินโครงการคณะผู้แทนการค้าธุรกิจบริหารการจัดงาน (Event Business) เยือนสาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 8 - 12 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อมุ่งพัฒนากระตุ้นการต่อยอดธุรกิจและบริการในรูปแบบ หลากหลาย และเปิดช่องทางและโอกาสสำคัญให้ผู้ประกอบการไทยได้สร้างเครือข่ายทางการค้าระหว่างผู้ประกอบธุรกิจบริหารการจัดงานไทยและผู้ประกอบธุรกิจบริหารการจัดงานอินเดีย”อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

            ในปีนี้ กรมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการธุรกิจรับจัดงานไทยเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 13 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทให้เช่าอุปกรณ์ในการจัดงานตู้แปลภาษา บริษัทรับออกแบบตกแต่งคูหา บริษัทจัดระบบไฟ/แสงเสียง บริษัทออกาไนเซอร์, Event Contractor และ Hotel & Resort เป็นต้น โดยมีการจัดกิจกรรมเจรจาการค้า (Business Matching & Partnering) ระหว่างผู้ประกอบธุรกิจบริหารการจัดงานของไทยและผู้ประกอบการที่ใช้บริการธุรกิจบริหารการจัดงานของอินเดีย ณ โรงแรม St. Regis เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

 

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...