ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกนครแม่สอด เชิญซีอีโอ เชื่อมการลงทุนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก
09 พ.ค. 2562

นายกนครแม่สอด เชิญซีอีโอ เชื่อมการลงทุนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

                ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก และคณะผู้บริหาร- สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด ร่วมให้การต้อนรับ Mr.MA DONGLI ) ประธานกรรมการบริหาร CEO YATAI INTERNATIONAL HOLDING GROUP (หย่าไถ้) และนักธุรกิจ กลุ่มทุนจีน YATAI INTERNATIONAL HOLDING GROUP กว่า 20 คน ซึ่งเป็นระดับ กรรมการบริหารหย่าไถ้ กรุ๊ป ที่เข้าไปลงทุนสร้างเมืองใหม่ที่บ้านโก๊กโก่ เพื่อลงทุนสร้างเมืองใหม่เขตเศรษฐกิจบ้านโก๊กโก่ ริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา ตั้งอยู่ตรงท่าข้ามพ่อเลี้ยงคำ บ้านวังแก้ว-ห้วยกะโหลก หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นโครงการใหญ่สุดของกลุ่มทุนจีนที่ลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยงบลงทุนมากกว่า 1,500 ล้านล้านดอลล่าสหรัฐ ในสัญญาเช่ากับรัฐบาลเมียนมาร์และ กองกำลังพิทักษ์ชายแดน BGF เป็นระยะเวลา เบื้องต้น กว่า 70 ปี โดยมีการประชุมร่วมกันที่ห้องประชุมนพรัตน์ ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด (หลังใหม่) ชั้น 5 อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งมีประเด็นหารือในหล่ายด้านเช่น การเชื่อมโยงนครแม่สอด กับเขตเศรษฐกิจเมืองใหม่บ้านโก๊กโก่ เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ- การร่วมพัฒนาเส้นทางระเบียงฃเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก EWEC การสร่างเส้นทางรถไฟ นครสวรรค์-ตาก-แม่สอด การขุดเจาะอุโมงค์ สายตาก-แม่สอด การสร้างเส้นทางรถรางเบาในแม่สอด เชื่อมเมืองใหม่โก๊กโก่ รวมทั้งการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน การขยายสนามบิน การขยายระบบไฟฟ้า ประปา รองรับเขตพัฒนาเศราฐกิจ การประมูลเพื่อใช้พื้นที่ในเขตเศรษฐกิจ 2,000 ไร่- การขอใช้พื้นที่ 5,000 ไร่ เพื่อการสร้างพื้นที่หัวมังกรดินแดนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษที่พื้นที่ใก้ลมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชรแม่สอด- การสร้างโรงงานขยะใน SEZ TAK และศูนย์วัฒนธรรม ฯล

                  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า การที่กลุ่ม(หย่าไถ้) ได้เข้าไปลงทุนใน ฝั่งสหภาพเมียนมาร์ นั้น เป็นการดีที่จะเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่ชายแดน แม่สอด-เมียวดี แต่ทาง เรา ก็ต้องมี ชวนเชิญ Mr.MA DONGLI ) ประธานกรรมการบริหาร CEO YATAI INTERNATIONAL HOLDING GROUP (หย่าไถ้) และกลุ่มนักธุรกิจจีน ให้เข้ามาลงทุนเชื่อมโยงกับฝั่งไทย ในพื้นที่เขตพัฒนาเศษรษฐกิจพิเศาด้วยเช่นกัน โดยจะเริ่มจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และตามด้วยการลงทุนในด้านอื่นๆ ซึ่งจะทำให้เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) กับเขตเศรษฐกิจเมืองใหม่โก๊กโก่จะเจริญเติบโตในการพัฒนาเดินไปด้วยกัน ขอให้รัฐบาลได้มองและเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งหากมีโอกาสตนเองจะนำกลุ่มนักลงทุนชาวจีนกลุ่มหย่าไถ้ เข้าพบแกนนำรัฐบาล

               รายงานข่าวแจ้งว่า CEO YATAI INTERNATIONAL HOLDING GROUP ได้มาสร้างเมืองใหม่ที่เมืองโก๊กโก่ ด้วยงบ กว่า 1,500 ล้านล้านบาท บนพื้นที่กว่า 30,000 เอเค่อร์ หรือ กว่า 70,000- 80,000 ไร่ ใน ฝ่งเมียนมาร์ มีโครงการลงทุนมากมาย ทั้งอินเตอร์เทนเดอ์เม้นร์ สถานบันเทิง- การพัฒนาโครงการอุตสาหกรรม-เกษตร-ท่องเที่ยว-บ้านพักอาศัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...