ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
บุกตรวจ 6 รีสอร์ตเขาค้อ พบ “เจ๊” คนดังแบ่งขาย-ขรก./จนท.ทั้งในและนอกเอี่ยว
09 พ.ค. 2562

บุกตรวจ 6 รีสอร์ตเขาค้อ พบ “เจ๊” คนดังแบ่งขาย-ขรก./จนท.ทั้งในและนอกเอี่ยว

          ชุดพยัคฆ์ไพรลุยตรวจสอบ 6 รีสอร์ตรุกป่าเขาค้อ พบเจ้าของล้วนเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐทั้งในและนอกจังหวัดเพชรบูรณ์มีเอี่ยว ระบุ “เจ๊แอน” นายทุนค้าที่ดินรายใหญ่เขาค้อเป็นคนจัดสรรแบ่งขายให้

          พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.นายสมชาย ฉิมแย้ม เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพรลงพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตรวจสอบการบุกรุกที่ดิน รอส.เขาค้อคาบเกี่ยวพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อ-วังชมภู บริเวณโซนพื้นที่หลังสำนักงานเกษตรอำเภอเขาค้อ หมู่ที่ 1 บ้านกนกงาม ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

         โดยคณะ พ.อ.พงษ์เพชร นำชุดพยัคฆ์ไพรเข้าตรวจสอบรีสอร์ตและบ้านพักตากอากาศ รวม 6 แห่ง ได้แก่ การ์เด้นรีสอร์ทเขาค้อ, ปาป้าการ์เด้นรีสอร์ทเขาค้อ, ลมหนาวแคมป์ปิ้ง, ภูดูดาวและบ้านพักตากอากาศ รวมทั้งรีสอร์คไม่ทราบชื่อ ซึ่งพบว่ารีสอร์ตเหล่านี้ส่วนใหญ่เพิ่งจะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ในขณะที่บางรายเพิ่งพัฒนาพื้นที่ทั้งเปิดกิจการและขยายพื้นที่เพื่อเตรียมรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวในปีนี้

           ทั้งนี้ พ.อ. พงษ์เพชรได้สอบถามข้อมูลจากผู้ดูแลรีสอร์ตทั้ง 6 แห่งต่างให้ข้อมูลในทำนองเดียวกันว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าว “เจ๊แอน” นายทุนค้าที่ดินรายใหญ่ของเขาค้อได้แบ่งขายให้ โดยเจ้าของรีสอร์ตมีทั้งที่เป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งในและนอกจังหวัดเพชรบรูณ์

          อนึ่ง แม้ที่ผ่านมาทางคณะเจ้าหน้าที่กองทัพภาคที่ 3 โดยกองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกับกรมป่าไม้และจังหวัดเพชรบูรณ์มีการบังคับใช้กฎหมาย และอยู่ระหว่างดำเนินคดีต่อรีสอร์ตและกลุ่มนายทุนที่บุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าจำนวนมาก แต่ก็ยังพบว่ามีกลุ่มทุนอีกหลายกลุ่มที่ยังคงเดินหน้าซื้อขายเปลี่ยนมือที่ดิน รอส.และพื้นที่ป่าสงวนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังบุกเบิกพื้นที่และดำเนินการก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างอย่างไม่หยุดยั้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากรวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้ว พ.อ.พงษ์เพชร พร้อมคณะชุดพยัคฆ์ไพรได้ส่งต่อให้นายสมชาย ฉิมแย้ม เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ ให้สืบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...