ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เอไอเอส ไฟเบอร์ ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ใน 3 ปี
16 พ.ค. 2562

เอไอเอส ประกาศยกระดับบริการ AIS Fibre ด้วยแนวคิดในการพัฒนา 3 ด้าน เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าเน็ตบ้านให้ดีที่สุด เพื่อก้าวขึ้นเป็นอินเทอร์เน็ตบ้านที่ลูกค้าเลือกภายในปี 2563

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมา เอไอ เอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre) ถือเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกที่ให้บริการไฟเบอร์ บรอดแบนด์ 100% และเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนให้แก่อุตสาหกรรม

 “จากสถิติการเติบโตของเอไอเอส ไฟเบอร์ ที่เติบโตสูงที่สุดในตลาด ทำให้เชื่อว่าภายในไม่กี่ปีข้างหน้า เอไอเอส ไฟเบอร์ จะกลายเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในตลาดได้ โดยตั้งเป้าไว้ว่าในสิ้นปีนี้จะมีฐานลูกค้า 1 ล้านราย และในปีนี้จะเป็นปีแห่งการยกระดับคุณภาพบริการ AIS Fibre จะเร็วกว่าดีกว่าง่ายกว่า เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง จากตลาดที่เน้นการแข่งเพิ่มสปีดลดค่าบริการ โดยจะทำให้ลูกค้าหลงรักเราเหมือนที่ลูกค้าโมบายหลงรัก และอีก 3 ปีในวาระซีอีโอที่เหลือ AIS Fibre จะต้องก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 รายใหญ่ในตลาด”

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า แนวคิดในการให้บริการของเอไอเอส ไฟเบอร์ ในปีนี้จะเน้นที่เรื่องของคุณภาพเป็นหลัก ภายใต้ 3 แนวคิดใหม่คือ เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า (Forward Better Simple) ด้วยการนำบริการที่หลากหลายให้ลูกค้า

“เอไอเอส ไฟเบอร์เปิดให้ลูกค้าสามารถปรับสัดส่วนความเร็วดาวน์โหลด อัปโหลดได้แบบไม่จำกัด เป็นรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย และยังมีการเปิดบริการใหม่อย่างเน็ตสำหรับเกมเมอร์ มาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าใช้งานที่แยกท่อ แยกเบนด์วิดท์ชัดเจน”

ขณะเดียวกัน ยังเพิ่ม AIS Fibre Guru ทีมช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งเน็ตบ้าน เข้าไปช่วยสำรวจ และแก้ไขปัญหาก่อนการติดตั้ง รวมถึงการนำคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟมาให้แก่ลูกค้า AIS Playbox เพิ่มสิทธิพิเศษให้ลูกค้าไฟเบอร์ เข้าใช้งานได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ใช้เลขหมายโทรศัพท์ของ AIS ด้วยการเพิ่มช่องทางติดต่อผ่าน AIS Fibre LINE Connect ในการตรวจสอบพื้นที่ หรือ สมัครบริการ AIS Fibre, เลือกแพกเกจ, เช็คพอยท์และสิทธิพิเศษ, จ่ายบิล, แจ้งปัญหา และบริการอื่น ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา

สุดท้ายคือความง่ายในการใช้งาน ด้วยการนำเทคโนโลยีอย่าง Mesh-WiFi เข้ามาเป็นทางเลือกในการให้บริการแก่ลูกค้า หรือเลือกเพิ่มจุดกระจายสัญญาณภายในบ้านด้วยเราเตอร์ของ AIS ในราคา 1,490 บาท เพื่อให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในบ้านได้อย่างมีคุณภาพ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...