ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมป่าไม้ นำร่องฟื้นฟูดอยจระเข้จังหวัดเชียงราย พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็น "วันต้นไม้ประจำปีของชาติ" พร้อมกัน 4 ภาค ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2562
18 พ.ค. 2562

กรมป่าไม้ นำร่องฟื้นฟูดอยจระเข้จังหวัดเชียงราย พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็น "วันต้นไม้ประจำปีของชาติ" พร้อมกัน 4 ภาค ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2562

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้  กล่าวว่า ในวันวิสาขบูชาของทุกปี ซึ่งเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ  ปีนี้ตรงกับวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 กรมป่าไม้ ได้จัดกิจกรรมฟื้นฟูดอยจระเข้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดไฟป่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยร่วมกับจังหวัดเชียงราย องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อฟื้นฟูให้ดอยจระเข้ ให้ฟื้นคืนกลับมาอุดมสมบูรณ์ดังเดิม  อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญ คุณค่าประโยชน์ของต้นไม้และป่าไม้ ซึ่งจะก่อให้เกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการฟื้นฟูสภาพป่า ให้กลับมีความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติฯ เนื่องใน

พระราชพิธีบรมราชา และ เพื่อเป็นพุทธบูชา ในวันวิสาขบูชานี้
ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ กรมป่าไม้  ได้ดำเนินการจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งได้มอบหมายให้
รองอธิบดีกรมป่าไม้ทุกท่าน ปลูกต้นไม้ในแต่ละภาค โดยนายปรมินทร์ วงศ์สุวัฒน์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ ปลูกที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา นางอำนวยพร ชลดำรงค์กุล รองอธิบดีกรมป่าไม้ ปลูกในภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี และนายจิระศักดิ์ ชูความดี รองอธิบดีกรมป่าไม้ ปลูกที่ภาคใต้ จังหวัดระนอง ทั้งนี้ 
ให้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้สำนักทุกสำนัก และศูนย์ป่าไม้ทุกจังหวัด จัดกิจกรรมโดยให้ข้าราชการ พนักงานกรมป่าไม้ทุกคน ปลูกต้นไม้พร้อมกันในวันที่ 18 พฤษภาคม นี้ด้วย
ท้ายนี้กรมป่าไม้ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วน ร่วมกันปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ในสถานที่อยู่อาศัย ตามสถานศึกษา บริเวณศาสนสถาน หรือที่สาธารณะ ที่สะดวกตามแต่ความเหมาะสม พร้อมทั้งเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้เพื่อ
เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยลงทะเบียนต้นไม้ที่ทุกท่านปลูก ได้ที่ เว็บไซด์กรมป่าไม้ https://plant.forest.go.th/
"ประชาชนทั่วไปสามารถขอรับกล้าไม้คุณภาพดี ได้ที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ของกรมป่าไม้ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ส่วนเพาะชำกล้าไม้ เบอร์โทรศัพท์ 02 561 4292 ต่อ 5551 มาร่วมกัน ปลูกบุญ ปลูกธรรม ปลูกใจ ปลูกต้นไม้ด้วยกันนะครับ" อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...