ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ขู่เชือด ปศ.จังหวัด/เขต ปล่อยเด็กนักเรียนไม่มีนมกิน
21 พ.ค. 2562

เมื่อเร็วๆนี้ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการผ่านไลน์ ด่วนที่สุด ข้อสั่งการ ของ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้ปศุสัตว์จังหวัด/ปศุสัตว์เขต ดำเนินการตามที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สั่งการ ถ้าพื้นที่ไหน ที่มีปัญหาในการส่งนมโรงเรียนในวันที่ 21 พ.ค.2562 แล้ว ถือเป็นการบกพร่อง หย่อนยาน ไม่ตั้งใจในการปฎิบัติงาน

      “ผมมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามระเบียบของทางราชการตามอำนาจและหน้าที่ต่อไป..เรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน”

       ก่อนหน้านี้นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งทางไลน์ในกลุ่มผู้บริหาร และข้าราขการในพื้นที่ทั่วประเทศทั้งกระทรวงเกษตรฯและกระมหาดไทย เร่งรัดทุกหน่วยงาน จัดระบบบริหารจัดการนมโรงเรียนใหม่ทั้งระบบ ให้ทันในช่วงเปิดเทอมนี้ และลงพื้นที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆโดยทันท่วงที ตรวจสอบให้เป็นตามเกณฑ์การตรวจรับนมโรงเรียนทุกแห่ง แต่ทั้งนี้เกิดปัญหาพื้นที่กลุ่ม5 ในจังหวัดภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ โดยมีผู้ประกอบการไม่ยอมส่งนมพื้นที่ระยะทางไกล 3จังหวัด กระบี่ พังงา และภูเก็ต รวม1.9แสนกล่อง/ถุง ต่อวัน โดยนายกฤษฎา ได้สั่งการเฉียบขาดให้กรมปศุสัตว์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกันแก้ไขเมื่อพบว่าผู้ประกอบการได้โควตาแล้วส่งนมไม่ครบภายในวันที่ 21 พ.ค.2562 จะโดนตัดสิทธิ์ทันทีและให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนม (อ.ส.ค.) ส่งแทน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...