ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
TMB ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย เปิดตัว บัญชี Multi-Currency Account เพื่อลูกค้าธุรกิจส่งออก รองรับ 6 สกุลเงินในบัญชีเดียว
24 พ.ค. 2562

         ทีเอ็มบี ผู้นำการให้บริการทางการเงินด้วยการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เปลี่ยน เพื่อให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้น… Make THE Difference และเพื่อให้ลูกค้าธุรกิจทีเอ็มบี “ได้มากกว่า” โดยล่าสุด ทีเอ็มบีได้ประกาศเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดตัว บัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงิน หรือ Multi-Currency Account สำหรับธุรกิจส่งออก และลูกค้าที่มีการทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศ ให้สามารถบริหารจัดการหลายสกุลเงิน สูงสุดได้ถึง 6 สกุล ทั้ง THB, USD, EUR, GBP, AUD และ JPY ในบัญชีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน การแลกเปลี่ยนเงิน (Convert) และการเรียกดูรายการเดินบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-สเตทเม้นท์ (eStatement) สะดวก ง่าย รวดเร็ว และทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบธุรกรรมออนไลน์ TMB Business Click พร้อมรับดอกเบี้ยเงินฝากทันทีเมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคารเหมือนเดิมอีกต่อไป

         นายศรัณย์  ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบี เปิดเผยถึง ความมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันใหม่ให้ลูกค้าได้สิทธิประโยชน์มากกว่า (More Benefits) ล่าสุดเปิดให้บริการบัญชีมัลติเคอร์เรนซี่ (Multi-Currency Account) ซึ่งเป็นบัญชีที่ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศได้สะดวก ง่าย ในบัญชีเดียว ด้วยการทลายขีดจำกัดการทำธุรกรรมแบบเดิมๆ เพราะลูกค้าไม่ต้องเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศหลายบัญชี เพื่อรองรับการรับโอนเงินหลายสกุล ลดความยุ่งยากในการเปิดบัญชี และสามารถบริหารจัดการธุรกรรมได้คล่องตัวขึ้น เพราะบัญชีเดียวสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 6 สกุลเงิน ได้แก่ สกุล บาทไทย (THB), ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD), ยูโร (EUR), ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP), ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และ เยน (JPY)

           ลูกค้าสามารถรับโอนเงินตราต่างประเทศเข้าบัญชี Multi-Currency Account  ตามสกุลเงินนั้นๆ โดยอัตโนมัติ และแลกเปลี่ยน (Convert) เงินในบัญชีสกุลต่างประเทศเป็นสกุลบาทไทยด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกจัดการได้เองทันทีเมื่อพอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งการเรียกดู eStatement ได้ตลอดเวลา ผ่าน TMB Business Click พร้อมบริการแจ้งเตือนธุรกรรมทุกรายการโอนเงินเข้า-ออก ตลอดจนสรุปรายการเคลื่อนไหวของทุกสกุลเงินในบัญชีเดียวผ่านช่องทาง TMB Business Click และอีเมล พิเศษสุดก็คือ ลูกค้าบัญชี Multi-Currency Account จะได้รับดอกเบี้ยตามแต่ละสกุลเงินทั้งสกุลบาทไทยและสกุลต่างประเทศทันที เมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี

             สำหรับขั้นตอนการสมัครนั้นง่ายมาก หากเป็นลูกค้าธุรกิจที่มีบัญชีกับทีเอ็มบีอยู่แล้ว สามารถติดต่อขอดำเนินการเปลี่ยนมาใช้บัญชี Multi-Currency Account ได้เลย หรือหากเป็นลูกค้าใหม่ สามารถขอเปิด พร้อมเลือกสกุลเงินต่างประเทศที่ต้องการใช้งานได้สูงสุด 5 สกุลเงิน (ไม่รวมสกุลเงินบาท) และสมัครใช้บริการ TMB Business Click ฟรี!! ไม่มีค่าธรรมเนียม

              นายศรัณย์ กล่าวต่อว่า การให้บริการบัญชี Multi-Currency Account นั้นสามารถตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจกลุ่มผู้ส่งออก ช่วยบริหารจัดการรายได้เงินตราต่างประเทศหลายสกุลในบัญชีเดียว โดยธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้าธุรกิจผู้ส่งออกให้ความสนใจมาใช้บริการบัญชี Multi-Currency Account จำนวน 300 รายในปีแรก เหตุผลที่ลูกค้าธุรกิจจะเข้ามาสมัครใช้ ล้วนมาจากประโยชน์มากมายที่ลูกค้าธุรกิจจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นความ สะดวก ง่าย และที่สำคัญที่สุดคือการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดสำหรับผู้ประกอบการส่งออกอย่างแท้จริง นับเป็นการตอกย้ำที่ทีเอ็มบีเข้าใจและพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

             ลูกค้าธุรกิจที่สนใจเปิดบัญชี Multi-Currency Account หรือ การให้บริการบัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงิน 6 สกุลในบัญชีเดียว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ TMB Corporate Call Center โทร. 02-643-7000

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...