ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงกรณีการพบปะพูดคุยระหว่างแกนนำพรรคพลังประชารัฐ
28 พ.ค. 2562

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีจากการพบประพูดคุยกันระหว่างแกนนำพรรคพลังประชารัฐกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่า
ยืนยันยังไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล เป็นการพบปะพูดคุยถึงหลักการทำงานของพรรคว่ามีแนวทางในการดำเนินงานอย่างไรบ้าง ซึ่งชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์เรายืนยันหลักการว่า 
1.พรรคมีหลักการที่สำคัญคือยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้งภายใต้การปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 
2.นโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีการขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นการยกระดับความเป็นอยู่ประกันรายได้ เรื่องการเกษตร เรื่องความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งชุดนโยบายแก้จนสร้างคนสร้างชาติ นี่คือหลักการสำคัญของพรรค  
3.เรื่องแก้รัฐธรรมนูญที่พรรคมีจุดยืนที่ชัดเจนตั้งแต่เมื่อครั้งลงประชามติแล้ว ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่มีความจำเป็นที่ต้องแก้ไขไม่ว่าจะเป็นทิศทางการพัฒนาประเทศที่ไม่ชัดเจน สิทธิของประชาชนที่ลดน้อยถอยลง การปราบทุจริตยังมีช่องโหว่ กระบวนการทางการเมืองที่กำหนดไว้เป็นปัญหาในทางปฏิบัติเป็นอย่างมาก และในหลายเรื่องและพรรคการเมืองต่างๆก็มีความเห็นที่สอดคล้องในเรื่องนี้ไปในทิศทางเดียวกัน

หลักการเบื้องต้นต่างๆ ตามที่กล่าวมา พรรคพลังประชารัฐก็ต้องนำกลับเอาไปพูดคุยกันภายในพรรคว่าจะมีความเห็นเป็นอย่างไรจากนั้นหากผลเป็นอย่างไรแล้วก็เป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่จะต้องนำเรื่องกลับมารายงานผลการประสานงานข้อเท็จจริงต่างๆต่อคณะกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุมร่วมกันกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรซึ่งก็มีการกำหนดนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้เวลา 17:00 น. และจะมีการประชุมร่วมกันกับ สส เวลา 17.30 น ขอให้วางใจว่าเมื่อข้อเท็จจริงยุติแน่นอนที่สุดว่าผลการพิจารณาก็ต้องมีความชัดเจนด้วยเหตุด้วยผล และเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...