ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองโฆษก ปชป.โต้หมวดเจี๊ยบ “ร่วม”หรือ”ไม่ร่วมรัฐบาล”
30 พ.ค. 2562

รองโฆษก ปชป.โต้หมวดเจี๊ยบ “ร่วม”หรือ”ไม่ร่วมรัฐบาล” เป็นเรื่องภายในพรรค โดยมารยาทไม่ควรก้าวก่าย

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงถึงพรรคการเมืองเก่าแก่ ถึงการร่วมรัฐบาลว่าเป็นเกมต่อรองร่วมรัฐบาล จนทำให้อดีตหัวหน้าพรรคลาออก เพื่อเลี่ยงบาลีให้พรรคมีทางออกในการเข้าร่วมรัฐบาล และกล่าวหาพรรคว่าต้องทำเพื่อชาติจึงต้องร่วมรัฐบาล ถือว่าเขี้ยวลากดิน แต่คือการตระบัดสัตย์นั้นว่า

“ขอบคุณรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่แสดงความห่วงใยในกิจการภายในของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ข้อกล่าวหาที่พาดพิงนั้น ถือเป็นคำพูดที่รุนแรงทำให้พรรคฯ เสียหาย เพราะไม่เป็นความจริง

อยากให้การเมืองต่อจากนี้มีบรรยากาศสร้างสรรค์ ไม่พูดจาให้ร้ายกันโดยปราศจากข้อมูลข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและรู้สึกเบื่อหน่ายการเมือง นักการเมืองควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีคนรุ่นใหม่หันมาสนใจการเมืองกันมากขึ้น”

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวอีกด้วยว่า พรรคการเมืองเก่าแก่ตามที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงนั้น คือพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเมืองที่อยู่คู่สังคมไทยมาเป็นเวลากว่า 73 ปี การที่พรรคฯ ดำรงอยู่ได้มาจนถึงปัจจุบัน เพราะพรรคฯ ยึดมั่นในอุดมการณ์และความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด และที่สำคัญหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 ท่านที่เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีใครโดนกล่าวหาเรื่องความไม่ซื่อสัตย์สุจริต

“สถานการณ์ในปัจจุบัน การจะตัดสินใจเดินหน้าไปในทิศทางใด จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ถือเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับผู้บริหารทุกคน และเป็นเรื่องภายในพรรคที่ต้องนำมาพูดคุยหารือกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้ทางออกที่ดีที่สุด โดยต้องคำนึงทั้งข้อดี-ข้อเสีย และมีปัจจัยหลายอย่างที่จำเป็นต้องนำมาพิจารณาประกอบ ไม่ใช่เกมการต่อรองหรือยื้อเวลาแต่อย่างใด ขอให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของพรรค

ทั้งนี้ เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ จะตัดสินใจแบบมีวุฒิภาวะ โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง”

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หากรองโฆษกพรรคเพื่อไทยถามหาอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์เรื่องไม่เอาเผด็จการ พรรคฯ ก็ขอยืนยันว่า เป็นสิ่งที่พรรคยึดถือมาโดยตลอด แต่พรรคฯ ก็ขอตั้งคำถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทยบ้างว่า มีอุดมการณ์เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตด้วยหรือไม่ เพราะนักการเมืองหลายคนของพรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับความไม่ซื่อสัตย์สุจริต จนกระทั่งถูกดำเนินคดีมาแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...