ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พปชร.-ชทพ. ร่วมแถลงหลังหารือร่วมรัฐบาล ยันยังไม่มีคำตอบ
30 พ.ค. 2562

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงร่วมกับ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงการเชิญเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายอุตตม ระบุขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนาที่ต้อนรับด้วยบรรยากาศอบอุ่น ซึ่งในวันนี้ได้มีการหารือในเรื่องนโยบายที่จะนำมาขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาประชาชนในหลายเรื่อง

ขณะที่ น.ส.กัญจนา ในฐานะหัวหน้าพรรคได้ขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่เชิญเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ให้คำตอบว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการนัดประชุมกรรมการพรรคเพื่อหารือว่าจะเข้าร่วมหารือไม่ แต่ยืนยันว่า ระหว่างการพูดคุยของทั้งสองพรรคในวันนี้ เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และยังไม่มีการพูดถึงเรื่องโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี

ส่วนเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลจะเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ น.ส.กัญจนา ระบุว่า หลักการของพรรคอยู่ที่โอกาสในการแก้ปัญหาของประเทศชาติ โดยทางพรรคจะไม่สร้างเงื่อนไขอะไร พร้อมยอมรับว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรเล็กคงมีโอกาสได้ดูแลกระทรวงเพียงแค่ 1 กระทรวง จึงต้องการกระทรวงที่มีขอบเขตกว้างขว้าง เพื่อที่จะสามารถดูแลประชาชนได้ตามที่หาเสียงไว้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...