ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
‘B.GRIMM’ กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำแจ 15 เมกะวัตต์
04 มิ.ย. 2562

‘BGRIM’เติบโตตามแผนกดปุ่มCOD โรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ 15 เมกะวัตต์ ที่ สปป.ลาว

     บี.กริม เพาเวอร์ ‘BGRIM’ เดินหน้าจ่ายไฟฟ้าต่อเนื่องกดปุ่มCOD โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำน้ำแจ 15 เมกะวัตต์ที่จังหวัดไชยสมบูรณ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวย้ำพร้อม COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในมิถุนายนนี้และเดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ หนุนกำลังการผลิตทะลุเป้า 5,000 เมกะวัตต์ในปี 65
นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ ‘BGRIM’ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ (Nam Che) กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในเดือนนี้หนุนรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 15-20% 


   

      ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเกาหลีใต้และเวียดนามคาดว่าจะสรุปการลงทุนขั้นสุดท้ายได้เร็วๆ นี้ รวมถึงการพิจารณาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมในหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว ส่วนในประเทศไทยจะพิจารณาการลงทุนตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ (พีดีพี 2018) ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมาย

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...