ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ETDA จับมือ ป.ป.ช.พัฒนาระบบร้องเรียนออนไลน์
04 มิ.ย. 2562

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)  การสร้างความร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาและส่งเสริมการนำเทคโนโลยีและธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการดำเนินงานตามภารกิจที่เป็นหน้าที่ และอำนาจของสำนักงาน ป.ป.ช. ณ ห้องประชุม Think Big ชั้น 20 สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ อาคาร The Ninth Towers กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประธานในพิธี กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช. มีภารกิจหลักในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้  โดยประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมผ่านระบบการร้องเรียน หรือมาตรการเชิงรุกในการป้องกันการทุจริตที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่รัฐในตำแหน่งที่กำหนด ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทราบและสามารถตรวจสอบได้ ขณะที่ ETDA ก็มีภารกิจในการพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศ ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย มาใช้อำนวยความสะดวก และทำให้การบริการทั้งภาครัฐและเอกชน สอดคล้องตามกฎหมายและมาตรฐานสากล ที่มีความมั่นคงปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่น ในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับประชาชน ดังนั้น ETDA และสำนักงาน ป.ป.ช.จึงร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกัน เพื่อร่วมมือสนับสนุนพัฒนาและส่งเสริมการนำเทคโนโลยีและธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มาประยุกต์ใช้ ทำให้การดำเนินงานของสำนักงาน ป.ป.ช.มีประสิทธิภาพมีความโปร่งใสในการให้บริการมากภาครัฐ

ในความร่วมมือครั้งนี้ ETDA จะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนสำนักงาน ป.ป.ช.ในด้านการพัฒนาระบบ เพื่อรองรับการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน คำร้องและเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนระบบรองรับการจัดการเอกสารในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ และการพัฒนาระบบการจัดการเรื่องร้องเรียนผ่าน Chatbot รวมถึงการพัฒนาระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลโดยนำเทคโนโลยี  Big Data  มาใช้ เพื่อประโยชน์ในการวิเคราะห์และกำหนดมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สอดคล้องตามกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง ผลักดันให้หน่วยงานด้านการตรวจสอบและกระบวนการยุติธรรมให้บริการหรือดำเนินงานด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้นด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...