ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คน”ภูเก็ต-พังงา”แห่รับ”หัวหน้าจุรินทร์” แน่นสนามบิน ย้ำ ปชป.ร่วมรัฐบาลหวังฟื้นรายได้เกษตรกร
07 มิ.ย. 2562

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังจากดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมานายจุรินทร์ เป็นนักการเมืองที่เติบโตทางการเมืองมาจากการเป็น สส.พังงา ติดต่อกันมาถึง 6 สมัย ก่อนจะมาเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ อีก 5 สมัย รวม 11 สมัยในนามพรรคประชาธิปัตย์ 

          โดยเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายชัยยศ ปัญญาไวย ผู้สมัคร สส.ภูเก็ตของพรรคและนายบำรุง ปิยนามวานิช นายก อบจ.พังงา พร้อมด้วยประชาชนชาวภูเก็ตและพังงาได้มารอต้อนรับที่สนามบินจำนวนมาก เพื่อแสดงความยินดีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคต พร้อมให้กำลังใจและมอบดอกไม้ ร่วมถ่ายภาพกับนายจุรินทร์ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก 

            โดยนายจุรินทร์ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวพังงาและภูเก็ตที่เดินทางมาให้การต้อนรับและขอบคุณที่สนับสนุนตนมาตลอดจนกระทั่งตนเติบโตทางการเมืองมาถึงวันนี้ และกล่าวถึงการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีเป้าหมายสำคัญที่จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูรายได้และแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร ทั้งชาวสวนยาง ปาล์ม ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลังและพืชผลการเกษตรตัวอื่น ซึ่งที่ผ่านมายังแก้ไม่ตก โดย ปชป.มีบุคลากรที่มีประสบการณ์และมีความพร้อมที่จะเข้าไปร่วมแก้ปัญหา  ส่วนขั้นตอนการร่วมรัฐบาลนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าคงต้องรอโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีก่อน จากนั้นก็จะมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและเมื่อคณะรัฐมนตรีได้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณหรือเข้าปฎิบัติหน้าที่ รัฐบาลชุดใหม่ก็จะต้องแถลงนโยบายภายใน 15 วัน

           หลังจากนั้นนายจุรินทร์ได้เดินทางต่อไปที่จังหวัดพังงา เพื่อเข้าสักการะศาลหลักเมือง ซึ่งมีประชาชนชาวจังหวัดพังงารอต้อนรับแน่นขนัด พร้อมนำดอกไม้ พวงมาลัยมามอบให้กำลังใจนายจุรินทร์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีชาวบ้านส่วนหนึ่งนำป้ายมาให้กำลังใจ เช่น “ขอให้ได้เป็นนายกฯ เร็วๆ” “เป็นกำลังใจให้เสมอ” “รักจุรินทร์ ไม่สิ้นหวัง”เป็นต้น โดยนายจุรินทร์ได้ร่วมรับประทานข้าวหมกไก่และขนมจีนร่วมกับประชาชนที่ศาลหลักเมืองด้วย

         โดยชาวจังหวัดพังงาที่มาให้การต้อนรับต่างกล่าวชื่นชมนายจุรินทร์ว่าเป็นคนไม่ลืมตัว กลับมาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวพังงาและสร้างผลงานทำงานให้ชาวพังงาสม่ำเสมอ อาทิ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จังหวัดพังงา วิทยาลัยการอาชีพตะกั่วป่า วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง อาคารหลังใหม่ของโรงพยาบาลจังหวัดและโรงพยาบาลชุมชนทุกอำเภอ ถนนสี่เลนทั่วจังหวัด สนามกีฬากลางทุกอำเภอ เป็นต้น
         ทั้งนี้ในช่วงบ่ายและเย็นนายจุรินทร์ยังมีกำหนดการเดินทางไปพบประชาชนที่ลานพระนารายณ์ อำเภอตะกั่วป่าและเข้าสักการะศาลเจ้าอำเภอท้ายเหมือง พร้อมพบปะประชาชนโดยมีผู้รอต้อนรับอยู่จำนวนมากเช่นเดียวกัน ก่อนเดินทางกลับ กทม.ในช่วงดึกวันเดียวกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...