ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บุกทำลายไร่ฝิ่นแอบปลูกปะปนกับพืชหวังตบตาเจ้าหน้าที่พบปลูกฝิ่นแซมกว่า 2 ไร่
15 ก.พ. 2559

     ด้านแม่สรวยเจ้าหน้าที่ไล่จับผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ส่อพิรุธคว้าได้แต่คนซ้อนท้าย พบในตัวมีทั้งเฮโรอีนและยาบ้า
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเวียงแก่น จ.เชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานนำโดย ร.อ.รวีฤทธิ์ เงินคำ ผบ.ร้อย ทพ.3104 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแก่น อาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เวียงแก่น เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าเขาเขตชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้านบ้านผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบปลูกพืชเสพติดประเภทฝิ่นปะปนไปกับพืชผลทางการเกษตรและป่าเขา
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเป็นภูเขาที่มีลักษณะเป็นป่ารกด้วยวัชพืชแต่มีการลักลอบปลูกฝิ่นเป็นแปลงๆ ปะปนไปกับพืชหญ้าต่างๆ รวมจำนวนทั้งหมด 5 แปลง รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 2.22 ไร่ อย่างไรก็ตามไม่พบบุคคลใดอยู่บริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการทำลายไร่ฝิ่นทั้งหมดด้วยการตัดและนำไปเผาจากนั้นเก็บหลักฐานส่ง สภ.เวียงแก่น เพื่อทำการขยายผลต่อไป
          นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอแม่สรวย นำกำลัง อส.อ.แม่สรวย พร้อมด้วยทหาร บก.พื้นที่พิเศษดอยวาวีนำโดย ร.ท.บุญเลิศ ค้ำจุน หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษดอยวาวี เข้าตรวจสอบเส้นทางสายบ้านขุนสรวย-บ้านโป่งกลางน้ำ ต.วาวี อ.แม่สรวย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย ปรากฎว่าได้พบชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแต่ก่อนจะถึงจุดที่เจ้าหน้าที่วางกำลังกลับวกรถหลบหนีอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตจึงออกไล่ติดตามแต่คนขับหลบหนีไปได้ เหลือเพียงคนซ้อนท้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ทัน 
จากการสอบสวนทราบชื่อ นายลีเหวอะ แสงลี่ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 122 ม.23 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตรวจที่กระเป๋าคาดเอวที่สะพายพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) บรรจุอยู่ในขวดเครื่องดื่ม สปอนเซอร์ จำนวน 1 ขวด น้ำหนักประมาณ 12.6 กรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดฝารูด เปิด-ปิด จำนวน 2 ถุง มียาบ้าชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 340 เม็ด และสีเขียวจำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 342 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่สรวย ดำเนินคดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...