ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สส. คว้ารางวัล สุดยอด PR ภาครัฐ ระดับ ASEAN
11 มิ.ย. 2562
นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) รับ
มอบรางวัลสุดยอดการประชาสัมพันธ์ของรัฐในระดับอาเซียน “ Best PR Government in ASEAN” จาก ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ผู้แทนสมาพันธ์ประชาสัมพันธ์แห่งอาเซียน (ASEAN Public Relations Network : APRN)
 
 จากการประชุม ASEAN International PR Conference ณ Hilton Kuching Hotel, ประเทศมาเลเซีย ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลสุดยอดประชาสัมพันธ์ของอาเซียน (ASEAN PR Excellence Awards ) ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้น โดย สมาพันธ์ประชาสัมพันธ์แห่งอาเซียน (ASEAN Public Relations Network : APRN) ประกอบด้วย สมาคมประชาสัมพันธ์ องค์กรวิชาการที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานประชาสัมพันธ์ภาคเอกชนในกลุ่มประเทศอาเซียน มอบให้กับโครงการที่มีผลงานโดดเด่นด้านการประชาสัมพันธ์ โดยได้มีมติตัดสิน    ให้ประเทศไทยรับรางวัลสุดยอดการประชาสัมพันธ์ของรัฐในระดับอาเซียน (Best PR Government in ASEAN)      จากผลงานโครงการสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามที่สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย (Thailand Public Relations Association : PR Thailand) ได้คัดเลือกส่งเข้าประกวดในฐานะตัวแทนผลงานด้านการประชาสัมพันธ์ของประเทศไทยที่มีความโดดเด่น ซึ่ง ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทยและสมาชิกสมาพันธ์ประชาสัมพันธ์แห่งอาเซียน ให้เกียรติเป็นผู้แทนร่วมพิธีรับรางวัลดังกล่าว มาส่งมอบให้กับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
 
นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) กล่าวว่า โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดขึ้น เมื่อปี 2561 ภายใต้หัวข้อ “ความเป็นไทยกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความตระหนักและสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชน และประชาชน   ผ่านบทประพันธ์หรือการสื่อสารตามรูปแบบของศิลปวัฒนธรรมไทย โดยการสอดแทรกเนื้อหาด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในบทประพันธ์ไทย และเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้แสดงศักยภาพและสร้างสรรค์ผลงานด้านการประพันธ์ สำหรับเป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อันจะเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่และเกิดความร่วมสมัยสืบไป      ผลงานการประกวด ประกอบด้วย บทร้อยกรอง และบทเพลง ภายใต้หัวข้อ “พลังคนรุ่นใหม่ สวมหัวใจไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” และ การประกวดคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการลดใช้พลาสติก ภายใต้หัวข้อ “ลดขยะ ลดพลาสติก แบบ    เทคนิคไทยๆ
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...