ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
พก.ร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ
12 มิ.ย. 2562

พก.ร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ สมัยที่ 12 เวทีนำเสนอความก้าวหน้างานด้านคนพิการของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สำนักงานสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) พร้อมด้วยนายมณเฑียร บุญตัน ผู้ทรงคุณวุฒิด้านคนพิการ และคณะกรรมการประจำอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ นางณฐอร อินทร์ดีศรี รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ผู้แทนสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยข้าราชการกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) เข้าร่วมการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ สมัยที่ 12 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 มิถุนายน 2562

โดยในช่วงเช้า เป็นการเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ สมัยที่ 12 ซึ่งมีเลขาธิการสหประชาชาติกล่าวเปิดการประชุม และเชิญผู้แทนจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกล่าวในช่วงพิธีเปิดด้วย ทั้งนี้ นายมณเฑียร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านคนพิการ และคณะกรรมการประจำอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ ได้ขึ้นกล่าวในฐานะรองประธานคณะกรรมการประจำอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการอีกด้วย

ทั้งนี้ทการประชุมดังกล่าว เป็นเวทีสำหรับการนำเสนอรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงานด้านคนพิการของแต่ละประเทศในการดำเนินงานอนุวัติตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...