ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"สมบูรณ์" โต้ ข่าว "ชวน" ดึงเรื่อง ส่งศาล รธน.ตีความคุณสมบัติ 41 สส. ชี้ เร็วกว่าทุกยุค แนะ รังสิมันต์ อยากเป็นสส.ที่ดี ให้สอบทุกพรรค อย่าเลือกปฏิบัติ
13 มิ.ย. 2562

     นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ว่าที่เลขาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ถ่วงเวลาในการส่งคำร้องของพรรคอนาคตใหม่ ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ 41 สส.ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหลังจากได้รับคำร้องจากพรรคอนาคตใหม่นายชวนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคำร้องว่าถูกต้องหรือไม่ โดยใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งถือว่าเร็วมาก ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ยื่นมาสองคำร้อง คำร้องแรกยื่นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ให้ตรวจสอบคุณสมบัติ สส. 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสส.พลังประชารัฐ ต่อมายื่นครั้งที่ 2 ในวันที่ 6 มิถุนายน ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติสส.เพิ่มอีก 11 คน ส่วนใหญ่เป็นสส.ประชาธิปัตย์ รวมเป็น 41 คน โดยท่านชวนไม่มีเลือกปฏิบัติ หรือดึงเรื่องไว้ เมื่อรับเรื่องก็ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน ก่อนที่จะส่งศาลรัฐธรรมนูญ

"ผมได้รับโทรศัพท์จากนายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคอนาคตใหม่เมื่อวานนี้ บอกว่าจะมายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าในการส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ จึงแจ้งให้ทราบว่าท่านชวนได้ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้มีการดึงเรื่องหรือเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด โดยนายรังสิมันแจ้งกลับมาว่าในวันศุกร์นี้ (14 มิ.ย.) จะยื่นคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติสส.ที่ถือหุ้นสื่อเพิ่มเติม ผมยังบอกน้องไปว่าถ้าอยากเป็นสส.ที่ดี การตรวจสอบไม่ควรเลือกปฏิบัติ เพราะรายชื่อที่ส่งมาไม่มีสส.พรรคเพื่อไทยเลย ซึ่งนายรังสิมัน ก็ตอบรับว่าจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติม"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...